Đời sống Xã hội

Quán cà phê Hàn Quốc sử dụng Robot barista phục vụ khách hàng trong mùa dịch COVID

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:12 27-05-2020

[Ảnh = Yonhap News] Robot barista tại một quán cà phê ở Daejeon, Hàn Quốc, lịch sự và nhanh nhẹn khi tiến về phía khách hàng.

"Đây là latte trà hạnh nhân của bạn, chúc bạn ngon miệng. Sẽ ngon hơn nếu bạn khuấy nó lên" Robot này phát ra tiếng nói như một Barista chuyên nghiệp. Đó là hình ảnh diễn ra khi một khách hàng với lấy đồ uống của mình trên một cái khay được lắp trong robot hình viên nang lớn, màu trắng lấp lánh.

Sau khi quản lý để ngăn chặn sự bùng phát của COVID 19 đã lây nhiễm hơn 11.000 người và làm 269 người chết, Hàn Quốc đang dần chuyển từ các quy tắc giãn cách xã hội khắc khe sang cách thức mới được gọi là "giãn cách trong cuộc sống hàng ngày".

Robot có thể giúp mọi người thực hiện giãn cách xã hội ở nơi công cộng, Lee Dong-bae, giám đốc nghiên cứu của Vision Semicon, nhà cung cấp giải pháp nhà máy thông minh đã phát triển robot barista cho biết.

Hệ thống sử dụng cánh tay robot pha cà phê và robot phục vụ, có thể tạo ra 60 loại cà phê khác nhau và phục vụ đồ uống cho khách hàng tại chỗ ngồi của họ. Robot này cũng có thể giao tiếp và truyền dữ liệu đến các thiết bị khác và chứa công nghệ tự lái để tính toán các tuyến đường tốt nhất xung quanh quán cà phê.

Một đơn đặt hàng sáu đồ uống, được chế biến thông qua một ki-ốt, chỉ mất bảy phút. Nhân viên duy nhất tại quán cà phê hai tầng là một nhân viên phục vụ cũng có một số nhiệm vụ làm sạch và nạp thêm nguyên liệu.

Nhà sản xuất đặt mục tiêu cung cấp ít nhất 30 quán cà phê sử dụng robot trong năm nay. Doanh nghiệp này cũng đang làm việc với một viện khoa học nhà nước về một bản nâng cấp trong đó ứng dụng thêm công nghệ Dữ liệu lớn và Trí tuệ nhân tạo để làm đồ uống tùy chỉnh.

Ngoài Robot cà phê, rất nhiều robot khác được Hàn Quốc tiến hành thử nghiệm để phục vụ đời sống hằng ngày. Như Robot giao thư, hàng hóa dưới đây.
 

[Ảnh = Yonhap News] Robot giao hàng hóa... trong bối cảnh giãn cách xã hội ngừa lây lan COVID 19

 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기