Đời sống Xã hội

Hàn Quốc, nhiều học sinh trở lại trường trong bối cảnh các trường hợp nhiễm COVID mới gia tăng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:22 28-05-2020

[Ảnh = Yonhap News] Học sinh tiểu học tại Hàn Quốc quay trở lại trường học


Hơn 2 triệu học sinh Hàn Quốc đã trở lại trường vào thứ Tư khi nước này đang chứng kiến ​​sự gia tăng của các ca nhiễm COVID mới được xác nhận.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận đã có tổng cộng 40 trường hợp mới, cao nhất trong 49 ngày, vào buổi sáng. Trong số đó, 36 trường hợp đã được báo cáo ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận.

Sự gia tăng số lượng các trường hợp chủ yếu là do lây truyền tại địa phương từ một bệnh nhiễm trùng cụm câu lạc bộ bắt đầu ở Itaewon ở Seoul vào đầu tháng Năm.

Giữa những lo ngại ngày càng tăng về sự lây lan của COVID-19, khoảng 560 trường học và nhà trẻ trên cả nước đã hoãn việc mở cửa trở lại.

Trước sự lây lan liên tục của virus, việc mở lại các trường học được coi là rất quan trọng để kiểm tra kế hoạch "kiểm dịch cuộc sống hàng ngày" của chính phủ. Chương trình này, được giới thiệu vào ngày 6 tháng 5, được thiết kế để giúp mọi người học cách sống với virus và tiếp tục cuộc sống bình thường trong bối cảnh xã hội thoải mái.

Các học sinh bị ảnh hưởng bởi giai đoạn thứ hai mở cửa trở lại là hai lớp thấp nhất của trường tiểu học, học sinh mẫu giáo, học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học năm hai. Số lượng học sinh ước tính là 2,37 triệu.

Tuần trước, 440.000 học sinh trung học đã trở lại trường học, chậm hơn hai tháng so với lịch trình do đại dịch COVID-19. Năm học của Hàn Quốc thường bắt đầu vào tháng ba.

Với việc mở cửa lại vào thứ Tư, tổng cộng 2,81 triệu, tương đương 47%, trong số tất cả học sinh, bao gồm cả những học sinh mẫu giáo, bắt đầu tham gia các lớp học trực tiếp.

Việc nối lại diễn ra khi các cơ quan y tế cảnh báo về việc lây nhiễm tại địa phương liên quan đến cụm Itaewon, bao gồm cả những vụ dịch mới tại một trung tâm hậu cần ở Bucheon, phía tây Seoul.

Con số mới nhất cho thấy 259 trường hợp có liên quan đến cụm Itaewon và ít nhất 36 trường hợp được phát hiện tại trung tâm hậu cần của nhà điều hành thương mại điện tử Coupang.

Trong khi giai đoạn đầu tiên được coi là đã tạm dập tắt mà không có vấn đề gì lớn, người dân Hàn Quốc có nỗi sợ hãi lan rộng về sự bùng phát COVID-19 tiềm năng ở những học sinh trẻ tuổi.

Đã có một loạt các bệnh nhiễm COVID-19 liên quan đến học sinh ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Đầu tuần này, một cậu bé mẫu giáo 6 tuổi đã bị nhiễm virus từ giáo viên của mình. Tại thành phố phía nam của thành phố Daegu, một học sinh trung học tại trường trung học Osung đã kiểm tra vào tối thứ ba, dẫn đến việc đóng cửa sáu trường học.

Bất chấp sự tự tin của chính phủ trong việc quản lý đại dịch, phụ huynh và giáo viên vẫn lo lắng về các trẻ nhỏ và có thể đấu tranh để giữ các quy tắc cách ly và xã hội.

"Tôi lo lắng về trẻ nhỏ. Học sinh lớn có thể tự kiểm soát bản thân nhưng đối với những đứa trẻ nhỏ, tôi e là khó", Lee Yoon-hee, một bà mẹ có hai con cho biết.

Con gái lớn của cô, đang học năm thứ nhất tại một trường trung học ở Seoul, đã đến trường vào buổi sáng.

"Tôi cũng lo lắng về lịch học linh hoạt. Nó khiến cuộc sống của những phụ huynh như tôi trở nên khó khăn hơn, bởi vì tôi phải điều chỉnh theo bất kỳ thay đổi nào có thể xảy ra", cô nói, đề cập đến việc đóng cửa trường đột ngột hoặc một ngày...

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae nhấn mạnh tầm quan trọng của "hành động nhanh chóng" trong việc ứng phó với đại dịch.

Để hạn chế ca nhiễm mới, tổng cộng 561 trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học trên cả nước, hoặc 2,7% của tổng số, đã dời lại ngày mở cửa của họ cho đến ngày sau đó. Với điều này, số lượng học sinh trở lại trường vào thứ Tư thấp hơn dự kiến ​​ban đầu.

"Các lớp học từ xa là không đủ để giáo dục học sinh đầy đủ, điều này chỉ có thể thông qua các lớp học mặt đối mặt", cô nói.

Để làm dịu sự lo lắng của phụ huynh, Bộ Giáo dục đã tăng số ngày vắng mặt cho phép để học sinh có thể ở nhà mà không phải lo lắng về việc đi học.

Ngoài ra, các trường có nhiều thời gian hơn trong việc thiết lập lịch trình để giảm thiểu tình trạng đông đúc trong lớp học, chẳng hạn như các ngày học xen kẽ cho các lớp học khác nhau. Học sinh cuối cấp đến trường mỗi ngày để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia dự kiến ​​vào tháng 11.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng cung cấp hỗ trợ nhân sự và hậu cần cho các trường học để giúp các chương trình chăm sóc sau giờ học diễn ra suôn sẻ cho phụ huynh đi làm.

Để theo dõi và giải quyết các vụ dịch tiềm ẩn tại các trường học, Bộ Giáo dục cũng phối hợp chặt chẽ với KCDC và các văn phòng giáo dục tỉnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기