Đời sống Xã hội

Hanwha Techwin phát hành camera giám sát mạng độ phân giải cực cao 8K

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:20 27-05-2020

[Courtesy of Hanwha Techwin]


Hanwha Techwin, một nhà thầu quốc phòng lớn ở Hàn Quốc, đã phát hành camera giám sát mạng 8K độ phân giải cực cao đầu tiên trên thế giới. Camera có thể theo dõi rõ ràng biểu cảm khuôn mặt của một người ở cách xa khoảng 150 mét (492 feet).

Camera giám sát có độ phân giải thấp hơn 4K (3.840 x 2.160 pixel) đang được sử dụng rộng rãi. Cùng với camera truyền hình mạch kín (CCTV) cung cấp quyền truy cập vào nguồn cấp dữ liệu video qua mạng vật lý, camera mạng cho phép người vận hành kiểm soát và quản lý thiết bị giám sát bằng mạng không dây phổ biến tại nhà và doanh nghiệp.

Hanwha Techwin cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã phát hành Wisenet TNB9000, một camera giám sát mạng 8K (7.680 x 4.320 pixel) được trang bị cảm biến CMOS full-frame 43.3mm. CMOS, viết tắt của chất bán dẫn oxit kim loại bổ sung, là một công nghệ được sử dụng để sản xuất các mạch tích hợp. Mạch CMOS được tìm thấy trong bộ vi xử lý, pin và cảm biến hình ảnh máy ảnh kỹ thuật số.

Hanwha Techwin cho biết: "Bằng cách phát hành Camera giám sát 8K đầu tiên trên thế giới, chúng tôi hiện đang đi trước các đối thủ châu Âu và Mỹ trong thị trường toàn cầu về camera quan sát độ nét cao". Thị trường camera quan sát toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 53,39 tỷ USD vào năm 2021, theo một công ty nghiên cứu thị trường Infoholic Research.

Công ty cho biết tính năng zoom kỹ thuật số của Wisenet cho phép các nhà khai thác kiểm tra chặt chẽ các nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp của các cơ sở nằm trong không gian mở rộng như nhà máy và sân bay. Wisenet có khả năng xử lý dựa trên trí thông minh nhân tạo, sẽ phân tích các đối tượng và cung cấp hình ảnh sắc nét nhất có thể. Hanwha cho biết đoạn phim được xử lý có thể được sử dụng làm dữ liệu pháp y cho các cuộc điều tra tai nạn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기