Đời sống Xã hội

​Hyundai hợp tác với Hanwha Q Cells để phát triển ESS dựa trên pin EV đã qua sử dụng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:31 01-06-2020

[Gettyimages Bank]


Trong hoạt động kinh doanh lưu trữ năng lượng, tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã liên kết với một đối tác mới để thúc đẩy sự phát triển chung của một hệ thống lưu trữ năng lượng tái chế pin xe điện và nhắm vào các khách hàng ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Tập đoàn ô tô Hyundai đã ký một biên bản ghi nhớ với Hanwha Q Cells, nhà sản xuất pin mặt trời quang điện, về việc phát triển chung một hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) dựa trên việc tái sử dụng pin xe điện. Nhu cầu lưu trữ năng lượng đang tăng lên nhờ sự chuyển đổi toàn cầu từ các nguồn năng lượng sử dụng nhiều carbon sang khí đốt tự nhiên và các giải pháp nguồn tái tạo.

"Với sự hợp tác này, chúng tôi sẽ kích hoạt nguồn cung cấp năng lượng tái tạo khổng lồ và tối đa hóa việc tái sử dụng pin xe điện để hoàn thành chuỗi giá trị thân thiện với môi trường của xe điện", giám đốc sáng tạo của Hyundai, ông Chi Young-cho biết.

Hai công ty sẽ trình diễn một hệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng nhà máy năng lượng mặt trời tại trung tâm nghiên cứu Hanwha Q Cells của Đức, triển khai bán hàng thử nghiệm sử dụng cơ sở hạ tầng khách hàng của họ và khám phá các dự án ESS liên quan đến năng lượng mặt trời.

Hyundai đã xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với Wärtsilä của Phần Lan vào tháng 6 năm 2018 thương mại hóa ESS để tái chế pin và ký một biên bản ghi nhớ với OCI, một nhà sản xuất hóa chất trong nước, vào năm 2019 để tái chế pin EV cho năng lượng mặt trời.

Vào tháng 9 năm 2019, tập đoàn ô tô đã bắt tay với Korea Hydro & Nucle Power (KHNP), nhà điều hành các nhà máy điện hạt nhân, cho một dự án thí điểm chung để cung cấp các hệ thống lưu trữ năng lượng sử dụng pin tái chế.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기