Đời sống Xã hội

​Các trường hợp nhiễm vi rút ở nhà thờ gây lo ngại về làn sóng nhiễm trùng mới ở Seoul

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:35 03-06-2020

[Ảnh = Yonhap News] Quét mã QR trước khi vào nhà thờ tại Hàn Quốc


Các trường hợp nhiễm vi-rút mới của Hàn Quốc đã tăng trở lại vào thứ Tư khi các ca nhiễm trùng liên quan đến các cuộc tụ họp tôn giáo ở khu vực Seoul lớn hơn tiếp tục bùng phát, gây thêm căng thẳng cho cuộc chiến chống vi-rút của nước này.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), nước này đã bổ sung thêm 49 trường hợp nhiễm COVID 19, bao gồm 46 trường hợp nhiễm trùng cục bộ, nâng tổng số ca nhiễm lên 11,590.

Khu vực đô thị đông dân cư Seoul, nơi sinh sống của một nửa dân số 50 triệu dân của đất nước, có tất cả bốn trường hợp mới, gây lo ngại rằng một làn sóng nhiễm trùng COVID-19 mới có thể xảy ra.

Số lượng ca nhiễm mới hàng ngày đã chậm lại, mặc dù có một số tăng giảm, kể từ khi đạt mức cao gần hai tháng là 75 vào tuần trước.

Chỉ số này ở dưới 40 trong bốn ngày qua. Bất kỳ con số nào trên ngưỡng 50 có nghĩa là Hàn Quốc phải nghiêm túc xem xét quay trở lại khoảng cách xã hội nghiêm ngặt, một lần nữa đóng cửa các trường học và các cơ sở công cộng trên toàn quốc.

Truyền dẫn liên kết với nhà thờ ở Seoul và các khu vực lân cận đã là một mối quan tâm mới cho các cơ quan y tế.

Sau khi đất nước nới lỏng các hướng dẫn giãn cách xã hội vào đầu tháng 5, nước này đã báo cáo hơn 100 trường hợp từ các nhà thờ. Gần như hầu hết trong số họ đến từ khu vực đô thị Seoul.

Hôm thứ ba, số vụ kiện liên quan đến 23 nhà thờ nhỏ ở tỉnh Incheon và tỉnh Gyeonggi, được phát hiện lần đầu tiên vào Chủ nhật, lên tới 45, tăng 22 so với một ngày trước, theo KCDC.

Được báo động bởi sự lây nhiễm mới của các câu lạc bộ và trung tâm phân phối ở phía tây Seoul, Hàn Quốc đã nhanh chóng tăng cường các biện pháp kiểm dịch tại khu vực Seoul lớn hơn.

Cơ quan y tế của Hàn Quốc cảnh báo rằng công dân sẽ bị buộc phải quay lại chương trình xa cách xã hội nghiêm ngặt trên toàn quốc nếu không kiểm soát được vi-rút lây lan vào ngày 14 tháng Sáu.

Tính đến thứ ba, tổng cộng 270 trường hợp nhiễm bệnh đã được liên kết với những người tham gia câu lạc bộ và 117 trường hợp đến kho hàng do gã khổng lồ thương mại điện tử Coupang điều hành.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc đã thêm ba trường hợp nhiễm bệnh từ nước ngoài trở về và báo cáo thêm một trường hợp tử vong, nâng tổng số người chết lên tới 273 người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기