Đời sống Xã hội

Cyworld đóng cửa kinh doanh vào ngày 26 vừa qua... dữ liệu người dùng hiện ở đâu?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:52 03-06-2020

[Ảnh = Cyworld]


Cyworld đã được xác nhận đóng cửa vào ngày 26 tháng trước. Theo luật hiện hành, khi một công ty Internet đóng cửa, thông tin và dữ liệu của khách hàng sẽ bị loại bỏ ngay lập tức, vì vậy không rõ liệu dữ liệu người dùng có thể được phục hồi hay không.

Theo Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc vào ngày 3, nhập số đăng ký kinh doanh hiện tại của Cyworld (105-87-96554) sẽ xuất hiện thông tin doanh nghiệp đã giải thể.

Trang chủ của Cyworld hiện cũng khó truy cập. Bản thân trang web và dữ liệu như ảnh hoặc bài đăng của người dùng không được hiển thị đúng.

Trước đây, Cyworld đã gây xôn xao dư luận vào tháng 10 năm ngoái do không thể truy cập được. Vào thời điểm đó, khi địa chỉ tên miền của 'cyworld.com 'hết hạn và có lo ngại rằng Cyworld sẽ ngừng dịch vụ như hiện tại.

Kể từ đó, Cyworld đã gia hạn ngày hết hạn địa chỉ tên miền đến ngày 12 tháng 11 năm nay trong một năm và thông báo rằng họ sẽ tiếp tục phục vụ.

Tổng số thành viên Cyworld là 20 triệu. Nhiều người dùng đã không sao lưu dữ liệu có chứa các ký ức như ảnh và bài đăng, vì vậy gần đây, họ thậm chí đã gửi đến bản kiến ​​nghị của Nhà Xanh yêu cầu Cyworld sao lưu.

Vấn đề là khi Cyworld đóng cửa, cần phải xóa không chỉ thông tin cá nhân của 20 triệu người dùng, mà còn tất cả các dữ liệu liên quan. Không làm như vậy có thể bị phạt tới 30 triệu won.

Tuy nhiên, khi chính phủ Hàn Quốc, chẳng hạn như Cơ quan Thuế Quốc gia, nhận được báo cáo đóng cửa doanh nghiệp, họ sẽ không kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ Internet đã xóa thông tin cá nhân hay chưa, vì vậy Cyworld vẫn có thể có thông tin cá nhân.

Trả lời về vấn đề này, Cơ quan An ninh & Internet Hàn Quốc cho biết: "Không có cơ sở pháp lý nào để xác nhận với Cyworld rằng liệu chính phủ có thực hiện đúng các biện pháp xử lý nếu không có báo cáo bổ sung về thiệt hại như rò rỉ thông tin cá nhân hay không."

Trụ sở chính đã liên lạc với Chủ tịch Cyworld, để nghe về vị trí báo cáo về việc đóng cửa doanh nghiệp, nhưng không thể trả lời.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기