Đời sống Xã hội

Các khu vực ven biển Jeju bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lớn và gió mạnh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:24 30-06-2020

[Ảnh = Yonhap News] Một cơn mưa và gió mạnh đã làm vùi dập các khu vực của Hàn Quốc


Trong khoảng thời gian từ tối thứ Hai đến sáng sớm thứ Ba, các khu vực ven biển phía nam và phía đông và đảo Jeju bị ảnh hưởng nặng nề bởi những trận mưa lớn kèm theo gió mạnh.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) và Trụ sở Phòng chống thiên tai và An toàn Trung ương (CDSC), lượng mưa 206 mm ở Gangneung, một thành phố ven biển phía đông cách Seoul khoảng 240 km về phía đông, tính đến 3 giờ chiều.

Thứ ba, đánh dấu con số lượng mưa hàng ngày lớn nhất của thành phố cho tháng 6 kể từ khi việc lưu giữ hồ sơ bắt đầu vào năm 1911. Kỷ lục trước đó được thiết lập vào ngày 28 tháng 6 năm 1953, khi có lượng mưa 160,4 mm rơi xuống Gangneung.

Thành phố Sokcho lân cận của tỉnh Gangwon đã ghi nhận được 175,9 mm lượng mưa, lượng mưa lớn nhất hàng ngày trong tháng 6 kể từ khi thành phố bắt đầu quan sát vào năm 1968. Lưu ý rằng khu vực ven biển Gangwon bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận mưa lớn kéo dài khoảng 12 giờ, những cơn gió do áp suất thấp đập vào dãy núi Baekdudaegan dọc theo bờ biển.

Họ cho biết hơn 250 mm mưa cũng đã rơi ở khu vực núi Seorak nằm gần Sokcho.

Goseong, nằm ở phía bắc của Sokcho, đã báo cáo tốc độ gió tức thời tối đa là 32,3 mét mỗi giây (mps) vào sáng sớm thứ ba.

Chính quyền tỉnh Gangwon cho biết họ đã nhận được 31 báo cáo trường hợp về ngập nhà và đường, dòng chảy đất và cây đổ trên toàn tỉnh cho đến ngay sau buổi trưa, trong khi thành phố Gangneung báo cáo 47 trường hợp thiệt hại tài sản. Các quan chức của Gangneung cho biết họ cũng đang xem xét một báo cáo về một người đàn ông ở độ tuổi 20 được cho là đã mất tích giữa những trận mưa lớn.

Lượng mưa ở Jeju, Busan, Ulsan và Seoul đạt lần lượt là 224,5 mm, 140 mm, 118,5 mm và 73 mm, vào lúc 5 giờ sáng, cơ quan này cho biết, hòn đảo nghỉ mát phía nam của đảo Jeju cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi gió giật mạnh tốc độ tối đa trên 30 mps.

Tốc độ gió tối đa trên sân bay quốc tế Jeju đạt 31,1 mps vào tối thứ Hai, buộc phải hủy 10 chuyến bay, trong khi 23 trường hợp thiệt hại tài sản, bao gồm mái nhà và cửa sổ bị phá hủy và cây đường bị rơi, đã được báo cáo từ đảo.

CDSC cho biết tổng cộng 22 ngôi nhà và hàng chục phương tiện đã bị ngập lụt do mưa lớn qua đêm trên cả nước, với tổng số 16 chuyến bay nội địa bị hủy bỏ. Nhưng không có thương vong đã được báo cáo.

Nhiều vụ sập tường nhà, cột điện và cây xanh đường phố cũng được báo cáo ở Busan và các khu vực ven biển phía đông nam lân cận bị mưa lớn hơn 100 mm và gió mạnh với tốc độ tức thời tối đa lên tới 17 mps, cơ quan này lưu ý.

KMA đã đưa ra lời khuyên về mưa lớn cho hầu hết các vùng của đất nước vào sáng thứ Ba, nhưng vẫn duy trì cảnh báo mưa lớn cho các khu vực ven biển của tỉnh Gangwon bao gồm Gangneung, dự báo mưa lớn và gió mạnh trong khu vực cho đến tối muộn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기