THẾ GIỚI

Tesla chính thức trở thành công ty đứng đầu thị trường ô tô thế giới về giá trị vốn hóa

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:12 02-07-2020
Vượt qua Toyota…Vốn hóa đạt 205 tỷ USD

Logo của Tesla [Ảnh=AP/Yonhap News]

Công ty xe điện của Mỹ Tesla, dẫn đầu bởi Elon Musk, đã đánh bại hãng xe Toyota tại Nhật Bản vào ngày 1 (theo giờ địa phương) và trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa cao thế giới.

Theo CNBC Mỹ, giá đóng cửa cổ phiếu của Tesla vào hôm 1/7 đã tăng 3,7% lên mức 1.119,63 USD giúp cho mức vốn hóa thị trường của công ty này đạt 205 tỷ USD, chính thức vượt qua Toyota (202 tỷ USD) để vươn lên dẫn đầu thị trường ô tô thế giới. Con số này gấp 12 lần so với vốn hóa thị trường của Hyundai.

Cùng ngày, Musk đã gửi email chúc mừng nhân viên của mình với nội dung "Dù trong khoảng thời gian khó khăn như hiện nay nhưng các bạn vẫn đang làm rất tốt công việc của mình. Tôi vô cùng tự hào khi được làm việc với các bạn."

CNBC cũng cho biết Tesla có kế hoạch công bố số lượng hàng giao và sản lượng xe trong quý thứ II/2020 sau khi thị trường chứng khoán New York đóng cửa vào ngày 2. Tuy nhiên theo như nội dung email của Musk, có thể thấy Tesla đã đạt được mục tiêu của mình. Theo FactSet, Phố Wall dự kiến ​​Tesla đã giao được 72.000 xe trong quý II.

Một năm trước, giá cổ phiếu của Tesla chỉ khoảng 230 USD, nhưng các nhà đầu tư đặt cược vào tương lai của xe ô tô điện khiến cho giá trị cổ phiếu của công ty này tăng lên gấp gần 5 lần chỉ trong một năm. Chỉ tính riêng trong năm nay, mức tăng giá cổ phiếu đã đạt 170%.

Sản lượng ô tô hàng năm của Tesla là 500.000 chiếc chỉ bằng 1/20 so với Toyota (10 triệu chiếc). Nếu nhìn vào thực tế là Tesla vẫn chưa ghi nhận lợi nhuận hằng năm thì đây quả là một kết quả đáng ngạc nhiên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기