Đời sống Xã hội

Phóng thành công vệ tinh quân sự đầu tiên của Hàn Quốc trên tên lửa SpaceX

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:24 21-07-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc trở thành quốc gia thứ 10 trên thế giới sở hữu một vệ tinh liên lạc chỉ nhằm mục đích quân sự.

Vệ tinh Anocation-II được phóng bởi một tên lửa Falcon 9 Block 5 do công ty vũ trụ thương mại Hoa Kỳ SpaceX sản xuất từ ​​Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Florida lúc 5:30 chiều. (Giờ Hoa Kỳ), theo Cơ quan Quản lý Chương trình Mua lại Quốc phòng (Defense Acquisition Program Administration - DAPA).

Sau khi tách khỏi tên lửa, vệ tinh đã liên lạc thành công với Trung tâm điều hành không gian Toulouse ở thành phố Toulouse của Pháp lúc 7:19 tối.

DAPA trước đó cho biết vệ tinh được dự báo tách khỏi tên lửa 32 phút sau khi phóng ở độ cao khoảng 630 km so với đường xích đạo và sẽ cố gắng gửi tín hiệu đầu tiên xuống mặt đất 18 phút sau.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Trong hai tuần nữa, vệ tinh dự kiến ​​sẽ đạt quỹ đạo 36.000 km. Quân đội Hàn Quốc sẽ tiếp quản hệ thống này vào tháng 10 sau khi nhà sản xuất Airbus Defense và Space kiểm tra các chức năng và khả năng hoạt động ổn định.

Anocation-II ban đầu được lên kế hoạch ra mắt vào đầu tháng 7, nhưng kế hoạch đã bị đẩy lùi do kiểm tra phần cứng, SpaceX cho biết trước đó. Vệ tinh này dựa trên nền tảng vệ tinh Airbus Eurostar E3000 và sẽ cung cấp "thông tin liên lạc bảo mật trên phạm vi phủ sóng rộng"

"Với việc phóng thành công vệ tinh Anocation-II, Hàn Quốc hiện đã có vệ tinh liên lạc đầu tiên chỉ dành cho quân đội, sẽ thay thế vệ tinh ANASIS-I được sử dụng cho cả mục đích dân sự và quân sự", DAPA cho biết trong một bản phát hành.
 
 

[Ảnh = Yonhap News]


Dự án này là một phần của gói bù đắp cho việc mua 40 máy bay chiến đấu F-35A của Hàn Quốc từ Lockheed Martin vào năm 2014. Lockheed đã ký hợp đồng sản xuất vệ tinh vào năm 2016 cho Airbus.
 
 

[Ảnh = Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기