Đời sống Xã hội

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc được nhiều người xem nhất nửa đầu năm 2020 là?…'Thế giới hôn nhân' chỉ xếp thứ 2

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:17 23-07-2020

Poster phim 'Dr. Romantic 2' [Ảnh=SBS]

Trong số các bộ phim truyền hình được phát sóng vào nửa đầu năm 2020, bộ phim có số lượng người xem lớn nhất là 'Dr. Romantic 2' (낭만닥터 김사부2: Người thầy y đức 2) của đài SBS được chiếu vào mỗi thứ 2 và thứ 3 hàng tuần.

Vào ngày 23 theo kết quả khảo sát toàn bộ các phim truyền hình (độ dài 10-50 tập) trên toàn quốc phát sóng từ 3 đài truyền hình mặt đất như KBS2TV, MBC TV, SBS TV và JTBC, truyền hình cáp từ ngày 1/1~30/6 năm nay do cơ quan xếp hạng Nielsen Korea thực hiện thì bộ phim 'Người thầy y đức 2' đã giành vị trí số 1 với 3.446.716 người xem ở mọi lứa tuổi.

Xếp vị trí thứ hai là phim 'The world of marriage' (부부의 세계: Thế giới hôn nhân) của đài JTBC, với tỷ lệ ratings cao nhất và tổng số lượng người xem là 3.352.475.

Vị trí thứ ba là bộ phim 'Crash landing on you' (사랑의 불시착: Hạ cánh nơi anh) với sự diễn xuất tuyệt vời của 2 diễn viên chính Hyun-bin và Son Ye-ji, ghi nhận 3.334.033 người xem.

Vị trí của các kênh nắm trong tay Top 15 bộ phim truyền hình hàng đầu về số lượng người xem là SBS> tvN> JTBC. Ngược lại KBS và MBC mỗi kênh chỉ có 1 phim lọt top.

SBS là đài truyền hình đảm bảo số lượng người xem lớn nhất trong thị trường phim truyền hình vào nửa đầu năm nay.

Tính trong Top 15 bộ phim truyền hình hàng đầu xếp theo thứ tự số lượng người xem trung bình mỗi tập, SBS đã sở hữu đến 7 phim và tất cả trong số đó đều ghi được hơn 1 triệu người xem.

Với tvN, kênh này có 4 phim nằm trong Top 15 bao gồm  'Hạ cánh nơi anh', 'Hospital playlist' (슬기로운 의사생활: Những bác sĩ tài hoa), Hi Bye, Mama! (하이바이, 마마!), 'Psycho but it's ok' (사이코지만 괜찮아: Điên thì có sao) với vị trí lần lượt là 2, 6, 12 và 13.
 

Poster phim 'Itaewon Class' [Ảnh=JTBC]

JTBC có 2 bộ phim nằm trong Top 5 là 'Thế giới hôn nhân' đứng ở vị trí thứ 2 và 'Itaewon Class' (이태원 클라스: Tầng lớp Itaewon) ở vị trí thứ 5.

Tuy là 2 nhà đài lớn nhưng KBS và MBC chỉ có cho mình 1 bộ phim lọt vào Top 15. Với KBS là bộ phim 'Woman of 9.9 Billion' (99억의 여자: Nữ tỷ phú) được xếp vị trí 11 còn MBC là bộ phim 'Old school intern' (꼰대인턴: Thực tập sinh cổ hủ) xếp hạng 15. Đáng chú ý đó là bộ phim duy nhất của MBC được xếp hạng trong top 15 còn không thể vượt quá 1 triệu người xem.

Do đó, người ta đã xác nhận rằng trọng lượng của thị trường phim truyền hình đã thay đổi hoàn toàn từ những bộ phim được phát sóng vào ngày thường sang những bộ phim được chiếu vào cuối tuần. Trong số 15 tác phẩm hàng đầu, có đến 9 bộ phim truyền hình được chiếu vào thứ 6 thứ 7 hoặc thứ 7 chủ nhật.
 

Poster phim 'Old school intern' [Ảnh=MBC]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기