Đời sống Xã hội

Macrogen hợp tác với các đối thủ trong nước để tham gia vào dự án dữ liệu lớn K-DNA

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:43 05-08-2020

[Courtesy of Macrogen]


Macrogen, một công ty công nghệ sinh học hàng đầu và chuyên gia phân tích bộ gen ở Hàn Quốc, sẽ thành lập một tập đoàn với hai đối thủ trong nước để tham gia vào một dự án thí điểm của nhà nước nhằm thiết lập dữ liệu lớn về sinh học. Đây là một phần của dự án K-DNA được gọi là để hỗ trợ phát triển các loại thuốc mới, sản phẩm thiết bị y tế và ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số.

Macrogen cho biết họ đã ký thỏa thuận kinh doanh với DNA Link, một công ty công nghệ sinh học chuyên nghiên cứu về bộ gen và Theragen, nhà cung cấp dịch vụ phân tích di truyền, để thành lập một tập đoàn cho dự án thí điểm hai năm.

Dữ liệu lớn trong sinh học giúp khám phá vai trò của phân tích dựa trên dữ liệu để đạt được kết luận hợp lý nhằm giải quyết các vấn đề sinh học. K-DNA là một dự án đa khoa, thu thập các mẫu lâm sàng của một triệu người khỏe mạnh, bệnh nhân ung thư và bệnh nhân mắc các bệnh hiếm gặp và sản xuất và sử dụng dữ liệu lớn di truyền.

Macrogen cho biết tập đoàn sẽ tạo ra các tiêu chuẩn để quản lý quy mô lớn các mẫu lâm sàng, sản xuất và quản lý dữ liệu giải trình thế hệ tiếp theo và xây dựng hệ thống. "Tập đoàn sẽ tập trung tất cả các khả năng của mình vào dự án thí điểm này, duy trì sự hợp tác chặt chẽ và góp phần đặt nền móng cho ngành công nghiệp sức khỏe sinh học trong nước", công ty cho biết.
 
Trong một thời điểm đánh dấu kỷ niệm ba năm nhậm chức vào ngày 10 tháng 5, Tổng thống Moon Jae-in đã trình bày một mục tiêu quốc gia mới để thiết lập đất nước của mình như một nhà lãnh đạo trong quá trình tổ chức lại trật tự toàn cầu sau đại dịch, với lý do khả năng cạnh tranh và tiềm năng của Hàn Quốc trong công nghiệp sinh học cũng như các thế mạnh trong phòng chống dịch bệnh, các dịch vụ y tế không đối mặt, giáo dục và giao dịch trực tuyến.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기