Kinh tế Chính trị

Lo ngại bất ổn kinh tế doanh nghiệp và cá nhân tại Hàn quốc 'thi nhau' gửi tiết kiệm bằng đô la

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)16:21 24-08-2020
Số dư tiền gửi ngoại tệ đạt mức cao nhất trong lịch sử
Khi bất ổn kinh tế gia tăng do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, các công ty và cá nhân tại Hàn quốc đã 'thi nhau' mua đồng đô la sau đó gửi vào ngân hàng, qua đó đẩy mức tiền gửi ngoại tệ của người cư trú tại nước này đạt mức cao nhất trong lịch sử.
 

[Ảnh=Reuters·Yonhap]

Ngày 24/8 theo báo cáo 'Xu hướng tiền gửi ngoại tệ của người cư trú trong nước trong tháng 7' của Ngân hàng Trung ương Hàn quốc thì số dư tiền gửi ngoại tệ tại ngân hàng ngoại hối của người cư trú trong nước vào cuối tháng 7 là 87,4 tỷ đô la tăng 2,87 tỷ đô la so với tháng trước.

Tiền gửi ngoại tệ đối với người cư trú là tiền gửi ngoại tệ của người Hàn quốc, doanh nghiệp Hàn quốc và người nước ngoài cùng với doanh nghiệp nước ngoài đã sống tại Hàn quốc trên 6 tháng.

Số dư tiền gửi ngoại tệ vào cuối tháng 7 (87,4 tỷ đô la) là lớn nhất kể từ khi thống kê được công bố lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2012. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp ghi nhận sự gia tăng của số dư tiền gửi ngoại tệ kể từ tháng 2 năm nay.

Theo thống kê thì tiền gửi của khối doanh nghiệp đạt 69,69 tỷ đô la trong tháng 7, tăng 2,56 tỷ USD so với tháng 6. Trong khi đó tiền gửi cá nhân đạt 1,71 tỷ đô la, tăng 310 triệu đô la.

Sự gia tăng tiền gửi ngoại tệ cá nhân bao gồm cả tiền gửi ngoại tệ như đô la liên quan đến đầu tư trực tiếp cổ phiếu nước ngoài (mua trực tiếp).

Theo đại diện ngân hàng Trung ương Hàn quốc(KOB) cho biết:"Sự gia tăng số dư tiền gửi ngoại tệ phần lớn là do các công ty gửi tiền vào ngân hàng hoặc phát hành trái phiếu. Ngoài ra việc các cá nhân trong nước tham gia trực tiếp vào việc đầu tư các cổ phiếu nước ngoài cũng có ảnh hưởng tới sự gia tăng này".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기