Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sử dụng thanh toán kỹ thuật số cho tiền mừng cưới trong bối cảnh giãn cách xã hội

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:44 25-08-2020

[Ảnh = Kakao Pay]


Đại dịch coronavirus đã khiến người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng thanh toán kỹ thuật số như một hình thức gửi quà cưới hoặc tiền chia buồn cho đám tang... do mức độ giãn cách xã hội ngày càng tăng cao dưới sự gia tăng đột ngột các trường hợp nhiễm COVID-19.

Kakao Pay, bộ phận dịch vụ kỹ thuật số của gã khổng lồ dịch vụ web Hàn Quốc Kakao, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 25 tháng 8 rằng việc sử dụng dịch vụ chuyển tiền quà tặng vào cuối tuần đã tăng khoảng ba lần vào ngày 22-23 tháng 8 so với một tuần trước đó. Tỷ lệ sử dụng dịch vụ chuyển tiền chia buồn của Kakao đã tăng 35%.

Cũng như Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia có truyền thống tặng tiền mừng cho đám cưới hoặc tiền chia buồn cho đám tang. Tiền có tác dụng như một khoản trợ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính. Tên của người tặng được viết tay trên phong bì đựng tiền mặt tại các địa điểm tổ chức đám cưới hoặc đám tang trước khi đưa cho chủ nhà với những lời chúc mừng hoặc chia buồn đơn giản.

Dịch vụ chuyển tiền qua quà tặng của Kakao rất đơn giản, thuận tiện và mang đến những thông điệp được số hóa. Kakao nói rằng dịch vụ này không có sự gia tăng đáng kể nào về việc sử dụng vào đầu năm nay khi dịch COVID-19 bắt đầu lây lan ở Hàn Quốc, nhưng tỷ lệ này đã tăng lên sau khi thành phố Seoul nâng cao mức độ giãn cách xã hội từ ngày 23 tháng 8 để ngăn chặn sự gia tăng bùng nổ những trường hợp mới.

Quyết định của Seoul được đưa ra sau một cuộc biểu tình liên quan đến những người theo đạo ở trung tâm Seoul vào ngày 15 tháng 8. Hàng trăm trường hợp COVID-19 mới có liên quan đến cuộc biểu tình, dẫn đến sự gia tăng trên toàn quốc về số lượng bệnh nhân COVID-19. Các quan chức y tế đã gặp khó khăn trong việc theo dõi những người tham gia cuộc biểu tình vì một số người miễn cưỡng hợp tác, tắt điện thoại thông minh hoặc cung cấp thông tin sai lệch.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã áp dụng các quy tắc kiểm dịch được tăng cường để hạn chế số lượng người tham gia các cuộc tụ tập ngoài trời và áp đặt tạm thời khóa cửa tại các cơ sở đông đúc như nhà hàng tự chọn, quán cà phê PC và trung tâm thể dục.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기