Đời sống Xã hội

Cơ quan kiểm duyệt Internet Hàn Quốc chặn truy cập vào trang web tội phạm bằng kỹ thuật số

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:36 17-09-2020

[Gettyimages Bank]


Cơ quan kiểm duyệt internet của Hàn Quốc đã hành động để chặn quyền truy cập vào một trang web ẩn danh có tiêu đề "Nhà tù kỹ thuật số", nơi tiết lộ thông tin cá nhân của những kẻ phạm tội tình dục khét tiếng, những kẻ lạm dụng trẻ em và những kẻ giết người, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về quyền riêng tư và những cáo buộc sai trái.

Trong cuộc họp của tiểu ban vào ngày 14 tháng 9, Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) đã quyết định chặn quyền truy cập vào 17 trình định vị tài nguyên thống nhất (URL) của trang web. Trong khi những người phản đối đưa ra câu hỏi về quyền riêng tư, một số nhà hoạt động vì quyền bình đẳng đã ủng hộ nó. URL, còn được gọi là địa chỉ web, đề cập đến một tài nguyên web chỉ định vị trí của nó trên mạng máy tính và cơ chế để truy xuất nó.

Ủy ban sẽ yêu cầu hợp tác quốc tế thông qua các nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài sau khi phát hiện ra rằng 17 trang chi tiết của Digital Prison chứa thông tin bôi nhọ bao gồm ảnh hồ sơ chưa được xác minh, số điện thoại và các lý lịch cá nhân nhạy cảm khác. Khi một cuộc tranh luận công khai ngày càng gay gắt, địa chỉ trang web chính của Digital Prison chỉ hiển thị tuyên bố của một nhà điều hành giấu tên không rõ lý do, nhưng khách truy cập có thể xem thông tin được đề cập nếu họ truy cập các trang chi tiết.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra để theo dõi những người điều hành Digital Prison. Một sinh viên đại học ở Seoul được phát hiện đã tự tử vào ngày 3 tháng 9 sau khi danh tính của anh ta được Digital Prison công bố. Sinh viên đã tranh luận trên mạng xã hội rằng anh ta là nạn nhân của những lời buộc tội sai.

Kể từ khi mở cửa vào tháng 6, trang web đã tiết lộ tên, chi tiết về tội ác, tuổi và lý lịch cá nhân của họ cùng với ảnh. Nhà điều hành giấu tên đã cho biết trong một thông báo rằng Digital Prison nhằm mục đích công bố thông tin cá nhân của "những tên tội phạm ác ý" để đưa họ ra dưới sự phán xét của xã hội thay vì hình phạt nhẹ của tòa án.

Nhân vật khét tiếng nhất được Digital Prison liệt kê là Son Jong-woo, người điều hành Welcome to Video, điều hành một trong những trang web khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới trên darknet từ tháng 6 năm 2015 đến tháng 3 năm 2018.

Việc tự ý tiết lộ thông tin cá nhân thông qua mạng xã hội cấu thành hành vi phỉ báng và có thể nhận án tù lên đến 5 năm hoặc phạt tiền lên tới 50 triệu won (41.816 USD). Tuy nhiên, người điều hành Digital Prison khẳng định trang web được mã hóa mạnh mẽ và vận hành bởi "Máy chủ chống đạn được cài đặt trong boongke ở Đông Âu."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기