THẾ GIỚI

Hàn Quốc và Nhật Bản dự kiến đạt thỏa thuận cho phép doanh nhân đi lại giữa hai nước nhiều hơn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:57 05-10-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản dự kiến ​​sẽ sớm đạt được thỏa thuận để các doanh nhân Hàn Quốc và Nhật Bản có thể đi lại giữa hai nước tự do hơn. Chi tiết của thỏa thuận dự kiến ​​sẽ được công bố trong tuần này.

Quy mô của thỏa thuận nhập cảnh có thể được mở rộng theo từng giai đoạn. Ngoài ra, mỗi khách đi công tác có khả năng được yêu cầu nộp kết quả xét nghiệm âm tính trước khi khởi hành và tài liệu liên quan đến nơi họ sẽ ở sau khi đến. Việc tự cách ly hai tuần có khả năng được miễn trong trường hợp những người có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 ngay sau khi đến.

Với việc đại dịch vẫn đang tiếp diễn, chính phủ hai nước không xem xét bất kỳ sự mở rộng nào khi nói đến việc đi lại của khách du lịch. Hai bên chính phủ đã thảo luận về các biện pháp cho các doanh nhân từ cuối tháng Bảy.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã thực hiện các biện pháp hạn chế nhập cảnh như đình chỉ nhập cảnh miễn thị thực đối với Hàn Quốc và Trung Quốc vào ngày 9/3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng các biện pháp tương tự đối với Nhật Bản vào cùng ngày.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기