DU LỊCH

Người Hàn Quốc kéo dài mùa cắm trại bất chấp cái lạnh mùa thu đến

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:57 22-10-2020

[Gettyimages Bank]


Mùa cắm trại thường kết thúc với cơn gió se lạnh của mùa thu. Người tiêu dùng Hàn Quốc miễn cưỡng thích nghi với sự thay đổi của thời tiết và tiếp tục ra ngoài cắm trại trong nỗ lực tuyệt vọng để xua đuổi "COVID blue", một dấu hiệu của bệnh trầm cảm do đại dịch coronavirus gây ra.

Emart, thương hiệu nhượng quyền megastore hàng đầu của Hàn Quốc, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 20 tháng 10 rằng doanh số bán các sản phẩm cắm trại đã tăng 117,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong 18 ngày đầu tháng 10. Doanh số bán đệm tăng 159% và túi ngủ tăng 82,1%. "Trước đây, mùa cắm trại chính là mùa xuân và mùa hè nhưng nhờ số lượng người đam mê cắm trại tăng lên, mùa cắm trại diễn ra quanh năm", một quan chức Emart cho biết.

Đồ cắm trại cũng rất phổ biến trên thị trường đồ cũ trực tuyến. Người cắm trại tìm kiếm các sản phẩm đã qua sử dụng như bếp, lều và các phụ kiện khác như bộ pin dự phòng. Khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C vào buổi sáng và đêm, nhiều người chia sẻ bí quyết giữ ấm trong môi trường ngoài trời hoặc thông tin về các khu vực cắm trại ít đông đúc hơn.

Có hơn bốn triệu trại viên bình thường ở Hàn Quốc. Thị trường cắm trại trong nước đạt hơn hai nghìn tỷ won (17,5 tỷ USD) vào năm 2019, theo Camping Outdoor Agency.

"Tôi thấy cắm trại là sở thích hoàn hảo trong thời đại đại dịch COVID-19. Tôi có thể giữ khoảng cách xã hội của mình với người khác và tận hưởng hòa bình ở những khu vực thoáng đãng. Tôi đi cắm trại mỗi tuần", Koo Hyung-min, 38 tuổi doanh nhân ở Gumi số 195 km về phía đông nam Seoul (121 dặm), nói với Kinh tế AJU.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기