Đời sống Xã hội

KFC hợp tác với Hyundai Robotics để phát triển đầu bếp robot

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:42 26-10-2020

[Ảnh = Hyundai Robotics]


Thương hiệu kinh doanh nhượng quyền gà rán toàn cầu KFC đã hợp tác với Hyundai Robotics, một nhà sản xuất robot công nghiệp lớn liên kết với tập đoàn đóng tàu hàng đầu của Hàn Quốc, để đồng phát triển các robot hợp tác, giúp nhân công chuẩn bị thực đơn một cách an toàn và nhanh chóng hơn.

Nhờ vào tiến bộ nhanh chóng trong phát triển công nghệ, robot ngày càng chiếm nhiều vị trí hơn trong toàn ngành. KFC cũng không ngoại lệ khi luôn nỗ lực cắt giảm chi phí và tạo ra môi trường nấu nướng hợp vệ sinh hơn. Nhượng quyền thương mại đã bắt tay với Baidu, một công ty công nghệ thông tin hàng đầu ở Trung Quốc, để mở một cửa hàng ý tưởng mới với máy chủ robot ở Thượng Hải vào năm 2016, tiếp theo là việc khai trương vào tháng 9 của một cửa hàng ở Moscow, nơi thực đơn được nấu và phục vụ bởi robot.

KFC đã dẫn đầu chuyển đổi kỹ thuật số trong thị trường thức ăn nhanh của Hàn Quốc bằng cách áp dụng các ki-ốt kỹ thuật số tại tất cả các cửa hàng. Các thương hiệu thức ăn nhanh khác như McDonald's và Burger King cũng theo sau với các ki-ốt kỹ thuật số hoạt động như bảng quảng cáo kỹ thuật số. Tổng cộng, khoảng 1.970 cửa hàng thức ăn nhanh ở Hàn Quốc đã áp dụng ki-ốt kỹ thuật số vào năm 2018, theo dữ liệu do Foodbank, một công ty nghiên cứu ngành nhà hàng công bố.

Hyundai Robotics cho biết trong một tuyên bố vào ngày 23 tháng 10 rằng công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với văn phòng Hàn Quốc của KFC để cùng phát triển robot chiên gà tự động. Trong nhà bếp KFC, công nhân con người sẽ đảm nhận những công việc đòi hỏi sự khéo léo của các công việc thủ công như ướp gia vị thịt gà trong khi các robot do Hyundai Robotics tạo ra sẽ đảm nhiệm những công việc nguy hiểm như chiên và nướng.

Oh Joon-young, một quan chức nhóm PR tại Hyundai Heavy Industries, nói với Aju Business Daily: “Các robot được thiết kế để giúp con người và làm những công việc nguy hiểm như chiên gà bằng dầu nóng. Ông nói rằng robot sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ học sâu để cải thiện kỹ năng nấu ăn theo thời gian.

Oh nói rằng robot đầu bếp sẽ dựa trên mẫu robot hợp tác mới nhất của Hyundai Robotics được phát hành vào tháng 9. Trong các cửa hàng KFC có nhà bếp rộng rãi, robot sẽ được cố định vào bàn làm việc trong khi robot cộng tác di động có bánh xe sẽ được triển khai tại các cửa hàng có bếp nhỏ.

Oh nói: “Chúng tôi đã phân biệt các loại robot để công nhân của con người không bị gián đoạn khi robot xoay vòng. Ông nói: “Chúng được thiết kế để an toàn và hiệu quả, đồng thời cho biết thêm các robot sẽ có nhiều cảm biến khác nhau được nhúng với công nghệ cảm biến thị giác để nhận ra từng bước chế biến thực phẩm.

Tự động hóa đã trở thành một xu hướng mới trong ngành công nghiệp nhà hàng của Hàn Quốc, với việc các nhà điều hành cửa hàng sử dụng công nhân robot để tăng hiệu quả công việc và chế biến nguyên liệu. Một số được dùng để xào hoặc nấu canh. Hyundai Robotics đã đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình để sản xuất robot dịch vụ di động để chuyển bưu kiện.

Hyundai Robotics đã thỏa thuận với KT, một công ty viễn thông hàng đầu ở Hàn Quốc, để phát triển các robot dịch vụ có thể được sử dụng trong các khách sạn và nhà hàng. Trong một sự kiện giới thiệu vào tháng 5, robot dịch vụ di động đầu tiên của công ty, UNI, đã trình diễn phản hồi bằng giọng nói và lái xe tự động thông qua lập bản đồ không gian cũng như các chức năng thân thiện với người dùng, chẳng hạn như gửi tin nhắn văn bản và hướng dẫn bằng giọng nói. UNI sẽ được áp dụng cho giao hàng khách sạn và các dịch vụ khác như hướng dẫn văn phòng, an ninh và lọc không khí.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기