Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: Gia hạn vô thời hạn bán hàng miễn thuế tồn kho…Xem xét cho phép vận chuyển hàng miễn thuế ra nước ngoài

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:59 28-10-2020
Cơ quan Hải quan kêu gọi ngành công nghiệp miễn thuế hợp tác trong việc đảm bảo việc làm
Việc bán hàng miễn thuế thương mại đã được gia hạn vô thời hạn.
 

Hàng người đứng xếp hàng chờ mua các sản phẩm miễn thuế trước cửa hàng miễn thuế Shilla (Shilla Duty-free) vào tháng 7/2020 [Ảnh=Yonhap News]

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc vào ngày 27 thông báo rằng họ sẽ cho phép thông quan nhập khẩu hàng miễn thuế từ hàng tồn kho để hỗ trợ ngành công nghiệp miễn thuế, vốn đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng do dịch coronavirus mới (Covid19).

Trước đó, Cơ quan Hải quan Hàn Quốc đã lên kế hoạch cho phép bán thương mại hàng hóa miễn thuế tồn kho cho đến ngày hôm nay (28/10).

Theo đó, từ nay cho đến cuối năm các doanh nghiệp miễn thuế có thể giao những sản phẩm miễn thuế cho bên thứ ba thay vì nơi mua hàng.

Thêm vào đó, Cục Hải quan Hàn Quốc đã quyết định xem xét trong năm nay kế hoạch cho phép những người mua nước ngoài đã đăng ký trước với cơ quan hải quan được vận chuyển hàng miễn thuế ra nước ngoài tại các địa điểm giao hàng được chỉ định.

Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cho biết, "Chúng tôi yêu cầu sự hợp tác tích cực từ ngành công nghiệp miễn thuế và ngành phân phối có liên quan để các biện pháp hỗ trợ khác nhau về việc đảm bảo việc làm cho các cửa hàng và nhà cung cấp hàng miễn thuế được tiến hành suôn sẻ nhất."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기