Đời sống Xã hội

​Học viện công nghệ robot mở trung tâm trình diễn công nghệ robot nông nghiệp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:06 28-10-2020

[Ảnh = North Gyeongsang Province]


Viện nghiên cứu nhà nước của Hàn Quốc đã mở một trung tâm trình diễn robot thông minh có thể hỗ trợ nông dân trên các cánh đồng lúa và ruộng. Tự động hóa đang trở nên phổ biến đối với nông dân khi robot và các phương tiện cải thiện hiệu quả công việc và chất lượng cây trồng.

Ở Hàn Quốc, 33,5% nông dân trên 70 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã phát triển nhiều công nghệ tự động hóa khác nhau như máy bay không người lái, máy kéo tự hành và các thiết bị nông nghiệp thông minh khác.

Viện Robot và tụ (Kiro) Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 27 rằng họ đã hợp tác với tỉnh Andong Bắc Gyeongsang, cách 185 kilômét (114,9 dặm) về phía đông nam Seoul để mở một trung tâm thử nghiệm cho sự phát triển và thương mại hóa người máy.

"Chúng tôi sẽ thúc đẩy ngành nông nghiệp bằng cách tạo ra nền tảng cho việc sản xuất và chứng nhận robot có thể dễ dàng vận hành bởi người lớn tuổi", một quan chức tỉnh Bắc Gyeongsang được dẫn lời cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기