Đời sống Xã hội

​Người sáng lập SM dự đoán thế giới ảo 'siêu lớn' sẽ sớm hình thành

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:23 29-10-2020

[SM TOWN YouTube channel]


Người sáng lập SM Entertainment Lee Soo-man đã dự đoán một sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp giải trí nhờ những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và ảnh đại diện sẽ tạo ra một thế giới ảo “siêu lớn” với nội dung sáng tạo chưa từng thấy trước đây.

"Sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo và ảnh đại diện sẽ tạo ra một thế giới ảo siêu rộng lớn. Nội dung mới chưa từng thấy trước đây sẽ được tạo ra", Lee nói trong bài phát biểu trực tuyến tại một diễn đàn ở Seoul ngày 28/10.

“Ngày càng có nhiều thay đổi đối với lối sống của con người bằng tiến bộ công nghệ,” Lee nói và cho biết thêm thế giới tương lai sẽ là thế giới của những người nổi tiếng và robot. "Ngày nay, công chúng dành thời gian ở nhà do khoảng cách xã hội do COVID-19 gây ra, nhưng sự quan tâm và nhu cầu của họ đối với những người nổi tiếng và giải trí ngày càng cao."

Với sự phát triển của công nghệ AI, Lee cho biết những hình đại diện dành riêng cho từng cá nhân sẽ được sinh ra và đi vào phong cách sống. "Bạn có thể chia sẻ và giao tiếp cuộc sống với hình đại diện của người nổi tiếng yêu thích của tôi như một người bạn," anh nói. "Ngoài ranh giới của các ngành công nghiệp, vô số nhà khai thác sẽ hợp tác hướng tới một lĩnh vực giải trí mới."

Ban nhạc nữ aespa mới của SM, sẽ ra mắt vào tháng 11, báo trước sự khởi đầu của làng giải trí trong tương lai vì điều này sẽ thể hiện "một khái niệm hoàn toàn mới và sáng tạo vượt qua ranh giới của thế giới thực và ảo", Lee nói. Cho đến nay, SM đã tiết lộ hai thành viên người Hàn Quốc là Winter và Karina.

aespa là sự kết hợp của "æ", có nghĩa là hai mặt. SM cho biết nhóm sẽ giới thiệu các hoạt động sáng tạo và đa dạng dựa trên quan điểm gặp gỡ bản thân và trải nghiệm một thế giới mới.

Lee cho biết, các thành viên thế giới thực và thành viên thế giới ảo của nhóm sẽ tồn tại cùng nhau, giao tiếp, cộng tác và phát triển thông qua thế giới trung gian kỹ thuật số. "Trong khi các thành viên trong thế giới thực sẽ làm việc ngoại tuyến, các thành viên trong thế giới ảo cũng sẽ làm việc với nhiều nội dung và chương trình khác nhau."

Trong một video clip do SM phát hành, người ta thấy Karina đang nói chuyện với hình đại diện của mình. Cô ấy nói rằng cô ấy đã rất sốc khi nhận được một tin nhắn từ ảnh đại diện của mình. "Tôi đã nghĩ rằng mình đang thót tim. Tôi không thể tin được điều đó cho đến khi cô ấy nói với tôi một bí mật mà chỉ tôi biết."

SM là cội nguồn của các ban nhạc K-pop như Girls 'Generation, SHINee, EXO, NCT và SuperM. Lee đã được ca ngợi vì đã biến bối cảnh của nền âm nhạc Hàn Quốc thành một sân khấu đầy những màn vũ đạo dựa trên vũ đạo của nhóm, nhịp điệu hip-hop mạnh mẽ, nhịp nhàng và âm thanh điện tử. Năm 2019, anh thành lập SuperM, một nhóm nhạc nam gồm những nghệ sĩ hàng đầu của SM.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기