THẾ GIỚI

​CJ Cheil Jedang bắt tay vào sản xuất vật liệu nhựa phân hủy ở Indonesia

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:54 04-11-2020

[Ảnh = CJ Jeil Jedang]


CJ Cheil Jedang, một công ty con chủ chốt của tập đoàn thực phẩm và giải trí Hàn Quốc CJ Group, sẽ thiết lập một dây chuyền sản xuất độc quyền tại nhà máy ở Indonesia để sản xuất khoảng 5.000 tấn vật liệu nhựa có thể phân hủy hàng năm, nhấn mạnh sự thúc đẩy của họ đối với công nghệ sinh học trắng sử dụng tế bào sống để tổng hợp các sản phẩm dễ phân hủy.

Polyhydroxyalkanoat (PHA), được tạo ra bởi vi khuẩn trong quá trình lên men đường hoặc lipid bao gồm chất béo, dầu và sáp để lưu trữ cacbon và năng lượng, có thể phân hủy và có thể được sử dụng với các monome khác để tạo ra các loại nhựa sinh học khác nhau phân hủy theo thời gian .

PHA có thể phân hủy sinh học 100% ngay cả trong nước biển và rất ít công ty như CJ Cheil Jedang có công nghệ sản xuất. "Chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng trước hơn 5.000 tấn từ các công ty châu Âu và toàn cầu khác", CJ Cheil Jedang cho biết trong một tuyên bố vào ngày 3 tháng 11.

CJ Cheil Jedang là nhà sản xuất lysine lớn nhất thế giới, một loại axit amin được sử dụng làm chất phụ gia cho thức ăn chăn nuôi và phụ gia thực phẩm. Công ty cho biết nhu cầu toàn cầu về nhựa sinh học đã tăng vọt khi chính phủ và các công ty nhượng quyền thương mại tránh xa các sản phẩm polyester như túi nhựa, ống hút nhựa và cốc dùng một lần để bảo vệ môi trường.

Nhiều sản phẩm nhựa dễ phân hủy đã không thu hút được sự chú ý vì độ bền yếu của chúng, trong khi một số loại nhựa sinh học rất giòn so với những sản phẩm làm từ nhiên liệu hóa thạch. CJ Cheil Jedang nói rằng PHA đã khắc phục được những vấn đề như vậy.

CJ Cheil Jedang cho biết, triển vọng về doanh số PHA toàn cầu là sáng sủa, với lý do các quy định thân thiện với môi trường được thắt chặt và nhận thức xã hội rộng rãi về bảo vệ môi trường. Công ty sẽ làm việc với các công ty đổi mới ở nước ngoài, cam kết đóng vai trò hàng đầu trong việc thay đổi mô hình của thị trường vật liệu công nghiệp toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기