Giải trí

Quảng trường Los Angeles được đặt theo tên của tập đoàn K-pop SM để vinh danh người sáng lập Lee Soo-man

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:01 09-11-2020

[SM Founder Lee Soo-man]


Một quảng trường ở Los Angeles được đặt theo tên của SM Entertainment, một trong những tập đoàn giải trí lớn của Hàn Quốc, để vinh danh người sáng lập Lee Soo-man, người được cho là đã mạo hiểm tham gia vào thị trường giải trí toàn cầu để quảng bá K-pop.

SM Entertainment cho biết trong một tuyên bố vào ngày 6 tháng 11 rằng LA đã chỉ định giao lộ của Đường số 6 và Đại lộ Oxford ở thành phố California là "Quảng trường Giải trí SM" vào ngày 28 tháng 10. Đây là lần đầu tiên phần đường phố hoặc thành phố tại Mỹ được đặt theo tên của một công ty giải trí Hàn Quốc.

Một tấm biển ghi dòng chữ "Vinh danh người sáng lập Soo Man Lee, người tiên phong của Làn sóng Hàn Quốc và hiện tượng K-Pop toàn cầu," đã được treo ở quảng trường. SM cho biết "SMT LA", một khu văn hóa K-pop tổng hợp, sẽ được thiết lập tại quảng trường để quảng bá âm nhạc và văn hóa có sự tham gia của các nghệ sĩ SM.

Nhà sản xuất kiêm doanh nhân 68 tuổi này đóng vai trò then chốt trong việc chuyển ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc từ các bài hát dân gian và nhạc rock sang biểu diễn vũ đạo trên nền nhạc hip-hop và R & B vào đầu những năm 1990. Anh ấy đã sản xuất H.O.T, một nhóm nhạc nam năm thành viên và SES, một bộ ba nữ. Sau khi chinh phục thị trường trong nước, Lee quay sang thị trường nước ngoài và sản xuất BoA, khi cô ấy ra mắt năm 2000 mới 13 tuổi. Cô ấy đã trở nên siêu thành công ở Nhật Bản.

Năm 2008, BoA khai thác Hoa Kỳ thị trường, nhưng cô phải trở về nhà với kết quả đáng thất vọng. Các nghệ sĩ khác của SM như Girls 'Generation, EXO và NCT cũng đã gõ cửa Mỹ. sân khấu âm nhạc vượt ra ngoài châu Á, nhưng họ lại ít được chú ý hơn BTS và BLACKPINK.

Vào tháng 10 năm 2019, SuperM, một ban nhạc đơn vị toàn sao bảy thành viên bao gồm các nghệ sĩ nam nổi bật, đã bước vào sân khấu âm nhạc Mỹ. Ban nhạc hiện là một trong những ban nhạc K-pop nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기