Đời sống Xã hội

Hàn Quốc nâng cao cảnh báo dịch bệnh trước kỳ thi tuyển sinh đại học

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:51 16-11-2020

[Ảnh = Yonhap News] Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae


Chính phủ Hàn Quốc hôm Chủ nhật đã công bố kế hoạch thắt chặt giám sát các trường luyện thi và các cơ sở học tập trước kỳ tuyển sinh đại học quốc gia đầu tiên dự kiến ​​diễn ra trong đại dịch COVID19 mới.

Kỳ thi, được tổ chức hàng năm vào tháng 11, đã bị hoãn lại do lịch học của trường bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát virus chưa từng có. Cuối cùng kỳ thi này đã được lên lịch vào ngày 3 tháng 12.

Theo kế hoạch, Bộ giáo dục và chính quyền các tỉnh sẽ kiểm tra xem các trường luyện thi và quán cà phê học tập có hoạt động theo các biện pháp chống vi rút thích hợp hay không. Bộ sẽ tạm thời công khai tên và đường lây nhiễm nếu dịch bùng phát.

Trong nỗ lực ngăn ngừa dịch bệnh, Bộ cũng có kế hoạch khuyến cáo các trường luyện thi không tổ chức các lớp học trực tiếp từ ngày 26 tháng 11.

Trong khi đó, chính phủ cho biết họ có kế hoạch đảm bảo rằng các ứng viên có thể tham gia kỳ thi bất kể tình trạng sức khỏe của họ hoặc các triệu chứng có thể xảy ra.

Những người có kết quả xét nghiệm dương tính phải đến khám tại các bệnh viện hoặc trung tâm điều trị miễn là họ có giấy của bác sĩ cho biết họ đủ sức khỏe để tham gia kỳ thi kéo dài trong ngày.

Hơn 750 phòng học tại 113 điểm thi cũng sẽ được dành cho những thí sinh bị cô lập tại nhà, theo chính phủ. Chính phủ cũng có kế hoạch cung cấp phương tiện di chuyển cho những người không thể tự mình đến các điểm thi.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae cho biết trong một cuộc họp báo: "Nhưng chúng tôi tin rằng (các em có thể) tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia ổn định tại các điểm thi riêng biệt mà chúng tôi đã bảo đảm cho đến nay,".

Bộ cũng có kế hoạch cho phép các trường được sử dụng làm địa điểm thi chuyển sang các lớp học ảo hoặc tạm thời ngừng học vào ngày sau kỳ thi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기