DU LỊCH

Khoảng 13.000 khách du lịch tham dự lễ hội tại các cung điện Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:37 16-11-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Khoảng 13.000 người đã tham gia một lễ hội kéo dài một tháng làm tại các cung điện hoàng gia Hàn Quốc, Cục Quản lý Di sản Văn hóa (CHA) cho biết hôm thứ Sáu.

Lễ hội cung điện hoàng gia, trực tuyến và ngoại tuyến kéo dài từ ngày 10 tháng 10 đến ngày 8 tháng 11 tại bốn cung điện ở trung tâm Seoul - Gyeongbok, Changdeok, Deoksu và Changgyeong - cũng như Đền Jongmyo, mang đến cho du khách cơ hội khám phá triều đại Joseon (1392~1910).

Khoảng 13.000 người đã tham dự 12 chương trình được tổ chức trực tiếp trong khi nội dung trực tuyến thu hút hơn 2,17 triệu lượt xem tổng hợp trên mạng xã hội, theo CHA.

Cơ quan chính phủ cho biết buổi biểu diễn truyền thống về câu chuyện dân gian của người con gái tận tụy Shim Cheong được tổ chức tại Cung điện Gyeongbok và cuộc dạo chơi dưới ánh trăng ở Cung điện Changdeok đặc biệt phổ biến trong các sự kiện lần này.

Khoảng 130 chương trình trực tuyến của lễ hội sẽ vẫn có trên kênh YouTube chính thức (https://url.kr/JIL1Tt).

Lễ hội cung điện hoàng gia đã trở thành một mô hình mẫu mực của một "lễ hội an toàn" trong thời gian diễn ra COVID-19, CHA cho biết trong thông cáo báo chí của mình. "Chúng tôi hy vọng du khách công nhận cung điện như những sinh vật sống hiện tại cùng với người dân, không chỉ là di sản từ quá khứ".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기