Đời sống Xã hội

SK Bioscience bắt tay vào thử nghiệm lâm sàng đối với vắc xin COVID-19 NBP2001

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:37 24-11-2020

[Ảnh = SK Bioscience]


SK Bioscience, đối tác hợp tác cho dự án nhà nước của Hàn Quốc nhằm phát triển vắc xin COVID-19, sẽ bắt tay ngay vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên để đánh giá tính an toàn và khả năng sinh miễn dịch của ứng cử viên vắc xin có tên NBP2001. Thử nghiệm đầu tiên sẽ được tiến hành trên những người trưởng thành khỏe mạnh tại một bệnh viện nhà nước.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết SK Bioscience đã được phép thực hiện các thử nghiệm lâm sàng đối với NBP2001, một loại vắc xin tái tổ hợp được sản xuất từ ​​protein kháng nguyên bề mặt của virus thông qua tổ hợp gen. Protein kháng nguyên bề mặt kích thích các tế bào miễn dịch tạo ra các phản ứng miễn dịch. SK Bioscience tuyên bố đã chứng minh hiệu quả của NBP2001 thông qua các thí nghiệm tiền lâm sàng trên động vật.

"Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra vắc xin COVID-19 với độ an toàn và hiệu quả đã được chứng minh, ngay cả khi nó muộn hơn một chút so với vắc xin toàn cầu", Giám đốc điều hành SK Bioscience, Ahn Jae-yong, bày tỏ sự tự tin về sự phát triển của một loại vắc xin an toàn thông qua nuôi cấy protein nền tảng tinh chế một kháng nguyên được sản xuất bằng công nghệ tái tổ hợp gen.

Dựa trên mức độ xuất sắc của các kết quả phi lâm sàng đã được xác minh nhiều lần, SK Bioscience cam kết sẽ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng nhanh chóng, đồng thời cho biết có thể sản xuất hàng loạt ngay sau khi quá trình phát triển hoàn thành. Công ty đã thành công trong việc phát triển các chất ứng cử viên cho vắc xin ung thư cổ tử cung thông qua phương pháp kháng nguyên tổng hợp tương tự và đã hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai.

Viện Y tế Quốc gia Hàn Quốc, một cơ quan nghiên cứu nhà nước, đã chọn SK Bioscience làm đối tác hợp tác cho dự án phát triển vắc xin và thuốc phòng bệnh. Ngoài NBP2001, SK Bioscience đang tiến hành thử nghiệm tiền lâm sàng đối với một ứng cử viên vắc xin khác là GBP510. Công ty đặt mục tiêu bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trong năm nay.

Vào tháng 8, SK Bioscience đã đạt được thỏa thuận sản xuất kháng nguyên của một ứng cử viên vắc-xin đang được phát triển bởi Novavax, một công ty phát triển vắc-xin của Mỹ, sẽ được cung cấp tại Hàn Quốc và toàn cầu nếu nó được chứng minh là an toàn và hiệu quả thông qua các thử nghiệm lâm sàng. Novavax đang trải qua các thử nghiệm lâm sàng cho ứng cử viên vắc xin của mình, NVX-CoV2373.

Hàn Quốc đã công bố lộ trình điều trị COVID-19 để phát triển điều trị huyết tương vào cuối năm nay cũng như điều trị bằng kháng thể và vắc xin vào năm tới. Hiện tại, các thử nghiệm lâm sàng của 19 phương pháp điều trị và ba loại vắc xin đang được tiến hành. Hai ứng cử viên vắc xin khác là vắc xin DNA tạo ra phản ứng miễn dịch bằng cách tiêm các gen protein kháng nguyên bề mặt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기