Đời sống Xã hội

Các công viên quốc gia Hàn Quốc áp dụng thiết bị giám sát dựa trên AI để theo dõi tai nạn và các hoạt động bất hợp pháp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:03 09-12-2020

[Ảnh = Korea National Park]


Nhà điều hành các công viên quốc gia Hàn Quốc đã áp dụng một thiết bị dựa trên trí tuệ nhân tạo để giám sát các hoạt động bất hợp pháp của những người đi bộ đường dài hoặc sự di chuyển của động vật hoang dã. Các thiết bị có thể ghi lại số lượng người, vị trí và thời gian dưới dạng dữ liệu lớn để ngăn ngừa tai nạn và dự đoán các khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các hoạt động bất hợp pháp.

Các thiết bị giám sát đã được sử dụng tại các vườn quốc gia, nhưng chúng không thể phân biệt đâu là lá cây rơi xuống và kẻ gian hái nấm, cùng việc hết pin nhanh chóng. Những người điều hành công viên đã phải cử nhân viên đến thay pin thường xuyên.

Công viên Quốc gia Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố ngày 8/12 rằng họ đã thiết lập các thiết bị dựa trên AI mới được trang bị camera có thể phát ra các thông điệp được ghi trước bằng cách nhận ra chuyển động của người dân như vứt rác hoặc đi vào các khu vực bị cấm. Tổng cộng 7.244 trường hợp phạm pháp đã được báo cáo từ năm 2017 đến năm 2019. Các nhà thảo dược và người đi bộ đường dài thường lẻn vào các công viên quốc gia để hái các loại thảo mộc và nấm quý hiếm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기