Đời sống Xã hội

LIG Nex1 được lựa chọn để phát triển máy dò mìn tự lái dưới nước cho các hoạt động hải quân

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:23 09-12-2020

[Ảnh = Defense Acquisition Program Administration]


LIG Nex1, một nhà thầu quốc phòng ở Hàn Quốc, sẽ phát triển thiết bị dò mìn dưới nước cho các hoạt động hải quân. Được trang bị camera siêu thanh và Sonar, robot dưới nước có thể tự lái trong hơn 20 giờ để tìm mìn, theo dõi các tuyến đường xâm nhập của kẻ thù và thu thập thông tin địa hình phục vụ các hoạt động cứu hộ dân thường.

LIG Nex1 đã được chọn để phát triển máy dò mìn dưới nước sử dụng các công nghệ tiên tiến như lái xe tự động dưới nước và tránh chướng ngại vật, Cục quản lý Chương trình Mua lại Quốc phòng (DAPA) do Bộ Quốc phòng kiểm soát cho biết. LIG Nex1 sản xuất một loạt các hệ thống điện tử chính xác tiên tiến như tên lửa, ngư lôi, radar, hệ thống liên lạc chiến thuật và hệ thống tác chiến hải quân.

"Máy dò mìn tự lái dưới nước được phát triển với công nghệ trong nước sẽ cải thiện khả năng của quân đội chúng ta trong hoạt động đối phó với bom mìn và đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của công nghệ robot quốc phòng", Won Ho-jun, một quan chức cấp cao của DAPA, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 9 tháng 12.

Máy dò mìn có thể giám sát các tuyến đường xâm nhập và thu thập Thông tin địa hình, DAPA nói rằng thiết bị mới có thể giảm đáng kể thời gian và đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả. Quân đội Hàn Quốc đã sử dụng Sonar lắp trên tàu hoặc đội xử lý chất nổ để tìm kiếm và gỡ mìn, gây lo ngại về thương vong về người. Sonar là một kỹ thuật sử dụng sự truyền âm thanh để điều hướng, liên lạc hoặc phát hiện các vật thể trên hoặc dưới bề mặt nước, chẳng hạn như các tàu khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기