Đời sống Xã hội

LG Uplus giới thiệu hệ thống hỗ trợ đỗ xe được kết nối 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:50 18-12-2020

[Ảnh = LG Uplus]


LG Uplus, một nhà cung cấp dịch vụ di động ở Hàn Quốc, đã giới thiệu công nghệ hỗ trợ đỗ xe tự động kết nối 5G, thiết bị này sẽ xác định vị trí đỗ xe trống trong thời gian thực và đỗ xe bằng các cảm biến như CCTVS, lidar và radar.

Tính năng hỗ trợ đỗ xe thường thấy ở các thế hệ xe ô tô hiện nay do các hãng sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, người lái xe nên di chuyển xe đến chỗ đậu xe trống và nhắc xe tham gia vào chế độ hỗ trợ đậu xe.

LG Uplus (LGU +) đã giới thiệu dịch vụ đỗ xe kết nối 5G tại Seoul vào ngày 17 tháng 12 với chiếc xe thể thao đa dụng hạng sang của Hyundai. Những người thử nghiệm sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh đã tự động hướng dẫn chiếc xe đến một bãi đậu xe gần đó và chỉ định một chỗ trống hiển thị trên màn hình của điện thoại để đậu xe an toàn.

LGU + đã làm việc với Phòng thí nghiệm Điện tử và Điều khiển Ô tô của Đại học Hanyang (ACELAB) và Controlworks, một công ty công nghệ lái xe tự hành trong nước. LGU + cho biết: “Thông qua dự án này, chúng tôi đã hoàn thành nền tảng cho công nghệ di động trong tương lai kết nối với nhau giữa xe ô tô, lái xe và đỗ xe không người lái.

Người đứng đầu ACELAB Sunwoo Myung-ho cho biết những người như người khuyết tật, phụ nữ mang thai và người già sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ đỗ xe tự động được kết nối 5G với sự kết hợp của nhiều công nghệ khác nhau như trí tuệ nhân tạo, CCTVS và điện toán đám mây. AI của LGU + được kết hợp với camera quan sát để xác định vị trí không gian trống trong thời gian thực. Dữ liệu không gian được chuyển tiếp tới chiếc xe thử nghiệm thông qua tháp điều khiển được kết nối 5G sử dụng công nghệ điện toán đám mây.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기