Đời sống Xã hội

​Nhà sản xuất pin LG ký thỏa thuận trị giá 1,32 tỷ USD để mua nguyên liệu từ đối tác trong nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:12 18-12-2020

[Ảnh = LG Energy Solution]


Bộ phận sản xuất pin của Tập đoàn LG của Hàn Quốc đã ký hợp đồng hai năm trị giá 1,45 nghìn tỷ won (1,33 tỷ USD) để mua nguyên liệu pin thứ cấp từ một đối tác trong nước. Điều này đánh dấu thỏa thuận lớn đầu tiên kể từ khi LG Energy Solution chính thức ra mắt với tư cách là một thực thể độc lập.

L&F cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 16 tháng 12 rằng họ sẽ cung cấp vật liệu cathode cho pin có thể sạc lại cho các nhà máy của LG Energy Solution trong và ngoài nước trong hai năm kể từ tháng 1 năm 2021. Các sản phẩm chính của L&F bao gồm niken mangan coban, oxit coban liti và oxit mangan liti.

LG Energy Solution tách khỏi LG Chem đã ra mắt chính thức với tư cách là một thực thể riêng biệt vào ngày 1 tháng 12. Trước khi tách ra, công ty đã được chọn làm nhà cung cấp pin duy nhất cho mẫu SUV cỡ trung Model Y của Tesla được sản xuất tại Trung Quốc. Tesla đã sử dụng pin niken, coban và mangan (NCM) hình trụ cho Model Y.

LG Chemical đã cố gắng sản xuất một loại pin hiệu quả mới có tuổi thọ cao hơn các loại pin thông thường, chẳng hạn như NCM 811 có chứa niken, coban và mangan. Tỷ lệ niken cao để các nhà sản xuất pin có thể tiết kiệm chi phí và mở rộng phạm vi lái xe. Coban, một nguyên tố đất hiếm đắt tiền, rất dễ bị biến động giá đột ngột. Một mô hình nâng cấp được gọi là NCMA tăng độ ổn định bằng cách thêm nhôm.

Các nhà sản xuất pin ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã bị bó buộc trong một cuộc chiến khốc liệt để mở rộng thị phần của họ trên thị trường pin xe điện. Để duy trì lợi thế cạnh tranh về công nghệ, các công ty Hàn Quốc đã tăng cường nỗ lực sản xuất pin cao cấp hoặc pin thế hệ thứ ba.

Vào tháng 2, LG Chem đã đạt được thỏa thuận cung cấp các tế bào lithium-ion hình trụ cho Lucid Motors, một nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ, cho phiên bản tiêu chuẩn của Lucid Air, một mẫu xe sang hiệu suất cao sẽ ra mắt trong năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기