Đời sống Xã hội

Khai trương nhà máy may thông minh dựa trên 5G đầu tiên của Hàn Quốc tại tỉnh Bắc Jeolla

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:30 28-12-2020

[Gettyimages Bank]


Hàn Quốc đã khai trương nhà máy may thông minh được kết nối 5G đầu tiên tại tỉnh Bắc Jeolla. Nhà máy thông minh vận hành robot để sản xuất.

Tỉnh Bắc Jeolla cho biết trong một tuyên bố rằng chính quyền địa phương đã mở một nhà máy thông minh tại một cơ sở nghiên cứu phức tạp vải ở Iksan số 177 km (108 dặm) về phía nam Seoul. Nhà máy cũng có một cửa hàng sẽ bán các sản phẩm được sản xuất trong nhà máy thông minh.

Hàn Quốc có mạng lưới truyền thông dữ liệu 4G và 5G có cơ sở hạ tầng rộng lớn cho các nhà máy thông minh. Nhà máy thông minh được kết nối với máy chủ tháp điều khiển bằng công nghệ điện toán biên di động (MEC) cho phép các nhà máy thông minh giao tiếp với máy chủ thông qua mạng 5G mà không có bất kỳ độ trễ nào.

Chính quyền tỉnh cho biết MEC sẽ giúp nhà máy giám sát quá trình sản xuất của mình trong thời gian thực và phát hiện các trục trặc của máy móc hoặc sản phẩm bị lỗi. Nhà máy cũng được trang bị một phương tiện dẫn đường tự động được kết nối 5G, một robot tự động, có thể mang sản phẩm vào bên trong nhà máy.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기