Đời sống Xã hội

Viện nghiên cứu Hàn Quốc mở phòng thử nghiệm công nghệ 5G để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ cắt giảm chi phí

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:32 28-12-2020

[Ảnh = North Gyeongsang Province]


Một viện nghiên cứu công nghệ điện tử của nhà nước Hàn Quốc sẽ mở một cơ sở thử nghiệm cho công nghệ truyền thông 5G vào tháng Giêng năm sau. Cơ sở này sẽ cung cấp cho các công ty vừa và nhỏ có môi trường thử nghiệm ở mức độ tương tự như môi trường do các công ty truyền thông lớn sở hữu.

Hiện tại, nếu một công ty muốn thử nghiệm công nghệ 5G mới phát triển của mình, họ phải thuê một cơ sở thử nghiệm hoặc xây dựng cơ sở của riêng mình, đòi hỏi không gian rộng rãi và thiết bị đắt tiền. Đôi khi, các công ty sử dụng các cơ sở ở nước ngoài để thử nghiệm nhằm tiết kiệm chi phí.

Viện Nghiên cứu Công nghệ (Geri) nằm ở Gumi số 195 km (121 dặm) về phía nam của Seoul cho biết trong một tuyên bố trên ngày 23 tháng 12 rằng Viện sẽ mở ra một công nghệ 5G kiểm tra cơ sở cho việc sử dụng công cộng. Cơ sở dự kiến ​​khai trương vào tháng Giêng sẽ được khoảng 150 doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng để giảm thời gian phát triển và tiết kiệm hơn tám tỷ won (721 triệu USD) hàng năm, GERI cho biết.

"Bằng cách có thể thử nghiệm các sản phẩm hội tụ ở Hàn Quốc, các công ty trong nước có thể giảm thời gian phát triển từ 5 đến 10 tuần", một quan chức chính quyền tỉnh Bắc Gyeongsang cho biết.

Bên trong cơ sở trung tâm thử nghiệm 5G, cơ sở hạ tầng 5G sẽ được thiết lập. Cơ sở hạ tầng sẽ bao gồm các trạm gốc và mạng để các công ty có thể thử nghiệm và xác minh công nghệ 5G của họ. Trung tâm thử nghiệm cũng có thể được sử dụng để phát triển các công nghệ, dịch vụ và mô hình kinh doanh mới liên quan đến 5G.

Hợp tác với tỉnh Bắc Gyeongsang, Gumi có kế hoạch thiết lập một mạng thử nghiệm 5G chuyên dụng vào năm 2023. Mạng chuyên dụng sẽ trở thành trung tâm thử nghiệm cho các nền tảng và ứng dụng 5G cần được chứng minh trước khi thương mại hóa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기