Đời sống Xã hội

Hệ thống gỡ mìn dưới nước không người lái được triển khai cho các hoạt động hải quân Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:38 29-12-2020

[Ảnh = Defense Acquisition Program Administration]


Một hệ thống xử lý bom mìn dưới nước không người lái do một công ty Hàn Quốc phát triển với công nghệ độc lập đã được triển khai cho các hoạt động hải quân. Hệ thống này có thể thực hiện các hoạt động chống lại dòng điện mạnh và thời gian hoạt động lâu hơn các thiết bị hiện có nhập khẩu từ nước ngoài.

Việc triển khai hệ thống xử lý bom mìn mới của Daeyang Electric bắt đầu vào năm 2018, Cơ quan Quản lý Chương trình Thu mua Quốc phòng (DAPA) do Bộ Quốc phòng kiểm soát cho biết trong một tuyên bố vào ngày 29 tháng 12, cho biết thêm rằng hệ thống này sẽ thực hiện nhiệm vụ gỡ bỏ các quả mìn được cài đặt trong các cảng một cách nhanh chóng và an toàn, các tuyến giao thông đường biển và các bờ biển đổ bộ.

Daeyang Electric đã áp dụng công nghệ robot hàng hải vượt trội được sử dụng cho phương tiện xử lý bom mìn (MDV) của mình để phát triển hệ thống tin tức được giới thiệu nhằm thay thế các hệ thống nhập khẩu cũ đã gây ra các vấn đề bảo trì, cơ quan cho biết.

Hệ thống mới được phóng từ tàu quét mìn điều hướng bằng điều khiển từ xa và cài đặt bom để rà phá bom mìn. DAPA cho biết ngay cả khi cáp kết nối bị cắt khi đang hoạt động, hệ thống vẫn có thể sử dụng điều hướng tự động để quay lại.

Đầu tháng 12, DAPA đã lựa chọn LIG Nex1 cho dự án quân sự phát triển máy dò mìn dưới nước được trang bị camera siêu thanh và Sonar có thể tự lái trong hơn 20 giờ để tìm mìn, theo dõi đường xâm nhập của đối phương và thu thập thông tin địa hình phục vụ công tác cứu hộ dân sự.

Quân đội Hàn Quốc đã sử dụng Sonar lắp trên tàu hoặc đội xử lý chất nổ để tìm kiếm và gỡ mìn, gây lo ngại về thương vong về người. Sonar là một kỹ thuật sử dụng sự truyền âm thanh để điều hướng, liên lạc với hoặc phát hiện các vật thể trên hoặc dưới bề mặt nước, chẳng hạn như các tàu khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기