DU LỊCH

Seoul áp dụng xe buýt điện mới cho các tuyến du lịch ngắm cảnh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:08 07-01-2021

[Ảnh = Seoul City]


Seoul đã sử dụng 27 chiếc xe buýt điện để thay thế những chiếc xe buýt diesel cũ được sử dụng để chở người dân Seoul và khách du lịch đi tham quan thắng cảnh ở trung tâm thủ đô.

Seoul cho biết trong một tuyên bố ngày 5/1 rằng họ đã áp dụng xe buýt điện cho tuyến "Xe buýt lưu thông xanh Seoul" để tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Namsan (Núi Nam), Myeongdong, Insa-dong và Cung điện Kyungbok ở trung tâm Seoul.

Chính quyền thủ đô cho biết sẽ dần cấm xe buýt du lịch chạy bằng động cơ diesel vào Công viên Namsan nổi tiếng với phong cảnh ban đêm toàn cảnh. Khách du lịch sẽ được hướng dẫn sử dụng xe buýt điện tại một trung tâm trung chuyển ở bãi đỗ xe công cộng của Namsan để đi lên đỉnh núi.

Năm 2018, Seoul tiết lộ kế hoạch thay thế hơn 40% xe buýt công cộng bằng xe buýt điện vào năm 2025. Thành phố cũng hỗ trợ cho các công ty xe buýt trong dự án giới thiệu xe buýt điện thân thiện với môi trường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기