Đời sống Xã hội

Các tai nạn do nước đóng băng xảy ra khắp Seoul do thời tiết băng giá kéo dài

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:12 11-01-2021
Với đợt không khí lạnh mạnh nhất từ ​​Bắc Cực, những đợt rét đậm vẫn tiếp tục diễn ra trên khắp Hàn Quốc, và các sự cố đóng băng đường ống nước xảy ra ở nhiều nơi khác nhau ở Seoul vào ngày 10.
 

Tai nạn vỡ đường ống nước chữa cháy ở Dongdaemun-gu, Seoul[Ảnh=Dongdaemun dong cung cấp]


Theo cơ quan cứu hỏa, van nước cứu hỏa trong một khu chung cư 23 tầng ở Dapsimni-dong, Dongdaemun-gu, Seoul, đã bị vỡ tung vào lúc 12h50 cùng ngày do ảnh hưởng của đợt lạnh.

Trong vụ tai nạn này, nước từ các trụ cứu hỏa chảy qua toàn bộ căn hộ dọc hành lang và cầu thang, nước đọng lại gây bất tiện cho cư dân. Cơ quan cứu hỏa cho biết phải mất khoảng một giờ để khắc phục bằng cách đóng van chống rò rỉ nước và phun clorua canxi lên tất cả các tầng của căn hộ.

Sau đó, vào khoảng 6h20 chiều, một vụ tai nạn xảy ra khi đường ống ở tầng một của tòa nhà chính của Sở cảnh sát Gangnam, Seoul bị vỡ khiến nước từ trần nhà đổ xuống. Cảnh sát tin rằng đường ống đã bị vỡ do đóng băng và đang tiến hành sửa chữa bằng cách tạm thời ngừng cung cấp nước cho phần bị rò rỉ.

Theo Sở Chỉ huy Ứng phó Sự cố An toàn và Thiên tai Hàn Quốc, số vụ báo cáo thiệt hại do đường ống nước đóng băng nhận được trên toàn quốc từ ngày 6 đến sáng ngày hôm nay lên tới 5.200 vụ, bao gồm 4.947 vụ về đồng hồ nước và 253 vụ về đường ống nước.
 

Tai nạn nước tràn ở chung cư Dongdaemun, Seoul[Ảnh=Sở cứu hỏa Dongdaemun cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기