THẾ GIỚI

[CES 2021] Nhiều quan điểm trái ngược trong việc họp kinh doanh theo kiểu "không trực diện"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)11:19 12-01-2021
“Nếu bạn không thể theo kịp dòng chảy kỹ thuật số và các phương thức không trực diện, bạn sẽ bị loại” “Sẽ gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp với các quốc gia không tích cực với hình thức hội nghị trực tuyến”
Trước thềm triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2021, lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến 100%, sự chú ý đang được tập trung vào hiệu quả của “các cuộc họp kinh doanh không gặp mặt trực tiếp”.
 

[Ảnh=Getty Images]



Tại CES 2021 được tổ chức từ ngày 11~14/1 (theo giờ Hoa Kỳ), nhiều loại hình tổ chức các cuộc họp kinh doanh sẽ được tổ chức ngoại tuyến và trực tuyến.

CES, đã cho thấy rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư khi các công ty với nhiều công nghệ khác nhau từ khắp nơi trên thế giới đang ồ ạt ra mắt, còn được gọi là “bữa tiệc gặp gỡ kinh doanh”.

Theo Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng Hoa Kỳ, tổ chức CES vào ngày 11, trong số 171.268 người đã tham gia CES 2020 năm ngoái, 16.185 người đã tham gia vào nhóm mua hàng, bao gồm bán lẻ và phân phối, và năm 2.075 là các nhà đầu tư mạo hiểm.

Trong tình hình này, nhiều triển vọng khác nhau đang xuất hiện liên quan đến tác dụng của các cuộc gặp gỡ kinh doanh không trực tiếp tại các cuộc triển lãm quy mô lớn.

Cả chủ đầu tư và những doanh nghiệp được đầu tư đều đồng ý rằng các cuộc gặp gỡ kinh doanh không trực tiếp nói chung là một tình huống mới.

Một giám đốc điều hành của một công ty đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc cho biết, "Trong trường hợp triển lãm trực tuyến, cách nhà đầu tư tham quan gian hàng sẽ rất khác với triển lãm ngoại tuyến. Ngay cả khi bạn có thể tìm kiếm một gian hàng thích hợp bằng cách nhập các điều kiện mong muốn, chắc chắn sẽ có những hạn chế trong việc tìm kiếm.” 

Mặt khác, có nhiều ý kiến ​​cho rằng Covid19 đã trở thành cơ hội để thiết kế ra các hình thức họp kinh doanh mới chứ không chỉ là giải pháp tạm thời cho qua giai đoạn này..

Quan chức của một công ty lớn tại Hàn Quốc tham gia CES 2021 cho biết, “Đã gần một năm kể từ khi chúng tôi hạn chế tiếp xúc trực tiếp do ảnh hưởng của đại dịch Covid19. Ban đầu, có một chút khó khăn tuy nhiên khi đã dần thích ứng thì việc tiến hành những cuộc họp không trực tiếp cũng trở nên trơn tru hơn bởi vì dù có thế nào thì các công ty cũng sẽ tìm ra được những giải pháp cho những tình huống bất ngờ.” 

Một quan chức của hãng sản xuất thiết bị điện tử văn phòng nước ngoài cũng cho biết “Do chuyển đổi số đang là chủ đề nóng trong mọi lĩnh vực, nên những công ty không theo kịp xu hướng này chắc chắn sẽ bị đào thải”.

Đối với việc CES 2021 được tiến hành 100% trực tuyến, ông tích cực dự đoán, "So với ngoại tuyến, cơ hội sẽ giảm đi nhưng sẽ hiệu quả lại tăng vì nhà đầu tư có thể dễ dàng có được thông tin cần thiết."

Vì CES là triển lãm lớn nhất thế giới, một số ý kiến ​​chỉ ra rằng sẽ có sự khác biệt về khả năng tiếp cận của các cuộc họp không trực tiếp tùy theo khoảng cách năng lực công nghệ của từng quốc gia.

Một quan chức của ngành đầu tư mạo hiểm cho biết, “Ngay cả khi triển lãm được tổ chức trực tuyến, các công ty đầu tư mạo hiểm vẫn sẽ quan tâm và tham gia hết mình tuy có thể có một chút khó khăn khi tiếp cận với các quốc gia không có sự thích ứng nhanh với phương thức họp trực tuyến như ở Hàn Quốc."

Những người tham gia muốn thu hút nhà đầu tư vào sản phẩm của họ thông qua CES 2021 sẽ cần phải suy nghĩ về cách làm thế nào để thu hút một cách hiệu quả dù được tiến hành dưới dạng trực tuyến, giúp nhà đầu tư phân biệt chúng với các sản phẩm khác, cũng như các cuộc họp kinh doanh khác nhau được tổ chức trực tiếp.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기