Đời sống Xã hội

Hàn Quốc sắp đạt được thỏa thuận mua vắc xin Novavax COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:30 13-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc gần đạt được thỏa thuận mua vắc xin COVID-19 cho 10 triệu người từ nhà sản xuất dược phẩm Novavax của Mỹ, theo các nguồn tin được thông báo hôm thứ Ba.

Các nguồn tin am hiểu về vấn đề này cho biết, chính quyền Seoul đã đàm phán với Novavax để đảm bảo vắc-xin của họ sớm nhất là trong quý 2 năm nay.

Vào tháng 8 năm 2020, Novavax đã ký thỏa thuận phát triển và cung cấp với công ty sinh học Hàn Quốc SK Bioscience Co. để cung cấp vắc xin trên thị trường toàn cầu.

Chính phủ trước đó cho biết họ đã đảm bảo quyền tiếp cận vắc xin COVID-19 cho 56 triệu người từ bốn công ty dược phẩm và dự án vắc xin toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới, được gọi là COVAX.

Các giao dịch bao gồm 20 triệu liều mỗi loại từ AstraZeneca, Pfizer và Moderna, yêu cầu hai mũi tiêm và 6 triệu liều từ Janssen của Johnson & Johnson, yêu cầu một mũi tiêm.

Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết, trong khi số lượng được đảm bảo là hơn 52 triệu dân của quốc gia, các nhà chức trách vẫn đang nỗ lực để đảm bảo một lượng vắc xin bổ sung do những bất ổn kéo dài xung quanh việc tiêm chủng, Thủ tướng Chung Sye-kyun cho biết trước đó trong ngày.

Vắc xin Novavax có thể được vận chuyển và bảo quản ở nhiệt độ lạnh tiêu chuẩn trái ngược với vắc xin mRNA của Pfizer và Moderna yêu cầu nhiệt độ đông lạnh.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết hôm thứ Hai rằng chính phủ sẽ cung cấp miễn phí cho tất cả người dân Hàn Quốc vắc-xin COVID-19 theo từng giai đoạn bắt đầu từ tháng tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기