Đời sống Xã hội

​[CES 2021] Mando giới thiệu các giải pháp xe tương lai để tối đa hóa trải nghiệm lái xe

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:01 14-01-2021

[Ảnh = Mando]


Mando, một nhà sản xuất phụ tùng ô tô liên kết với Tập đoàn Halla Hàn Quốc, đã giới thiệu các giải pháp xe tương lai của công ty tập trung vào việc mang lại cảm giác tự do cho người lái và hành khách.

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), triển lãm điện tử lớn nhất thế giới, đã diễn ra trực tuyến hoàn toàn trong năm nay do đại dịch COVID-19. Khoảng 2.000 công ty đã mở các showroom ảo để thu hút người tiêu dùng và nhà đầu tư. Triển lãm điện tử trực tuyến kết thúc vào ngày 14/1.

Thông qua buổi giới thiệu trực tuyến diễn ra vào ngày 11/1, Mando đã giới thiệu các giải pháp giúp xe điện trở nên rộng rãi hơn bằng cách giảm số lượng bộ phận được sử dụng trong hệ thống của xe và cho phép cất gọn các bộ phận nhô ra bên trong cabin như vô lăng và bàn đạp khi chúng không được sử dụng.

"Steer-by-Wire" (SbW) tối đa hóa trải nghiệm trong cabin của hành khách bằng cách cho phép xếp gọn vô lăng khi không sử dụng. Giải pháp này đã được trao Giải thưởng Sáng tạo CES 2021. Mando cho biết trong một tuyên bố: “Các nhà sản xuất ô tô giờ đây có thể tận hưởng sự tự do khỏi giới hạn kiến ​​trúc trong thiết kế xe của họ."
 

[Ảnh = Mando]


"Brake-by-wire" (BbW) là một phần của hệ thống ô tô tương lai của Mando. Bao gồm bốn bộ phanh cơ điện (EMB), một bàn đạp phanh điện tử (E-Brake Pedal) và một bộ điều khiển miền (DCU).

Hệ thống phanh tương lai hoàn toàn hoạt động bằng tín hiệu điện để loại bỏ các bộ phận của hệ thống phanh thông thường bao gồm mô-đun kiểm soát ổn định điện tử (ESC), cáp đỗ xe và ống dầu, giảm nguy cơ trục trặc các bộ phận. Bàn đạp cũng có thể được xếp gọn để có thêm không gian khi không sử dụng.

Mando cũng giới thiệu mô-đun hệ thống truyền động điện hỗ trợ bàn đạp không xích dành cho các nhà sản xuất thiết trang bị siêu nhỏ. Hệ thống có thể được lắp thành các chu trình điện với hai bánh trở lên. Mando cho biết hệ thống truyền động điện được thiết kế cho thị trường giao hàng sẽ được tung ra thị trường châu Âu trong năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기