Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc rót 1,1 nghìn tỷ won vào các dự án lái xe tự hành

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:20 14-01-2021

[Ảnh = Yonhap News]


Các quan chức chính phủ cho biết Hàn Quốc sẽ rót 1,1 nghìn tỷ won (999 triệu USD) vào các dự án phát triển công nghệ lái xe tự hành và thiết lập cơ sở hạ tầng liên quan vào năm 2027.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng; Bộ Khoa học và CNTT-TT; Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải; và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết họ sẽ cùng tài trợ cho các dự án nhằm thúc đẩy thương mại hóa xe ô tô tự lái.

Họ cho biết các nhà sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô trong nước sẽ tham gia vào các dự án để nhận được sự hỗ trợ tài chính của chính phủ.

Ngân sách sẽ được chi chủ yếu để phát triển công nghệ tính toán xe tự lái và các tiêu chuẩn lái xe tự hành toàn cầu, kết nối cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ với xe tự lái, theo Bộ Giao thông vận tải.

Chính phủ đặt mục tiêu thương mại hóa ô tô tự lái với công nghệ Cấp độ 4 vào năm 2027. Ở Cấp độ 4, một chiếc xe có thể tự lái trong các điều kiện hạn chế và sẽ không hoạt động nếu tất cả các điều kiện bắt buộc không được đáp ứng.

Tại Hàn Quốc, Hyundai Mobis Co., một chi nhánh phụ tùng ô tô của Hyundai Motor Group, đã đi đầu trong việc phát triển các công nghệ lái xe tự động.

Tập đoàn có kế hoạch bắt đầu áp dụng công nghệ lái xe tự động Cấp độ 3 cho các mẫu xe của mình vào năm 2022, trong khi Hyundai Mobis tiếp tục hợp tác với các công ty toàn cầu để phát triển công nghệ tự động hóa Cấp độ 4 và Cấp độ 5.

Một chiếc ô tô Cấp độ 3, nếu được phát triển đầy đủ, sẽ cho phép chuyển làn đường và các chức năng lái xe tự động khác hoạt động mà không cần sự can thiệp của người lái xe. Ở Cấp độ 5, các tính năng lái xe tự động của xe có thể lái trong mọi điều kiện.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기