Đời sống Xã hội

Hanmi Pharmaceutical ra mắt bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:50 18-01-2021

[Ảnh = Hanmi Pharmaceutical]


Hanmi Pharmaceutical, nhà sản xuất thuốc lớn tại Hàn Quốc, sẽ phát hành bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 vào đầu tháng 2 tại thị trường nội địa. Sản phẩm này rất tốt cho việc chẩn đoán sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm trùng đường hô hấp vì kết quả xét nghiệm có thể được hiển thị trong 30 phút bằng cách nhỏ mẫu lấy từ khoang mũi vào bộ dụng cụ như chẩn đoán.

Hanmi cho biết xét nghiệm nhanh COVID-19 của họ đã nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vì cho thấy độ nhạy 90% và độ đặc hiệu 96%. Do dễ sử dụng và nhanh chóng, nó rất tốt cho việc chẩn đoán sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm trùng đường hô hấp.

Các xét nghiệm sử dụng bộ xét nghiệm của Hanmi chỉ có thể được tiến hành thông qua nhân viên y tế. Ngay cả khi kết quả xét nghiệm dương tính, cơ quan y tế sẽ đưa ra quyết định cuối cùng thông qua phương pháp phản ứng chuỗi polymerase thời gian thực (RT-PCR) giúp khuếch đại các mẫu DNA cụ thể. Phương pháp PCR mất nhiều giờ để có kết quả nhưng nó đã được sử dụng rộng rãi do độ tin cậy. Bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh chỉ được phê duyệt cho phẫu thuật khẩn cấp, nhưng các quan chức y tế đã giảm bớt lập trường cứng rắn của họ để giới thiệu một cuộc kiểm dịch nhanh chóng các cơ sở dễ bị tổn thương như bệnh viện điều dưỡng và tâm thần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기