Kinh tế Chính trị

Samsung đứng thứ hai về thị phần smartphone Đông Nam Á trong quý III/2020…Vị trí đầu tiên là?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)10:40 22-01-2021
Khảo sát 4 quốc gia Đông Nam Á lớn gồm Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam Samsung đứng thứ hai với 19% thị phần tại 4 thị trường smartphone Đông Nam Á Tăng 8 điểm phần trăm trong thị phần trực tuyến trong quý III/2020 so với cùng kỳ năm trước đó
Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy Samsung Electronics đứng thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh tại các quốc gia Đông Nam Á lớn như Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam trong quý 3 năm ngoái. Vị trí đầu tiên thuộc về Oppo của Trung Quốc với cách biệt 1 điểm phần trăm.
 

Thị phần điện thoại thông minh trực tuyến và ngoại tuyến của các công ty tại Indonesia và Việt Nam trong quý III/2020. [Ảnh=Counterpoint]

Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research ngày 21, tỷ trọng thị trường trực tuyến trong lĩnh vực điện thoại thông minh tại 4 quốc gia Đông Nam Á lớn trong quý III/2020 đã tăng 8 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước đó.

Indonesia, chiếm hơn một nửa tổng thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á đã nắm giữ 20% tổng thị trường điện thoại thông minh bán trực tuyến.

Counterpoint dự đoán rằng chiến lược thị trường trực tuyến sẽ trở nên quan trọng hơn do hậu quả của dịch coronavirus mới (Covid19).

Xét về thị phần theo công ty tại 4 thị trường Đông Nam Á, Oppo của Trung Quốc đứng đầu với 20%. Samsung Electronics đang hoạt động tốt trên thị trường trực tuyến và ngoại tuyến, đứng thứ hai với 19% thị phần.

Theo Counterpoint, cách các công ty thể hiện sức mạnh trên thị trường trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline) là khác nhau.

Ở thị trường ngoại tuyến, Samsung Electronics, Vivo và Oppo cho thấy doanh số bán hàng mạnh mẽ. Trên thị trường trực tuyến, Xiaomi và Real Me tương đối mạnh, trong khi Samsung Electronics đứng đầu tại thị trường ngoại tuyến Việt Nam, chiếm khoảng 40%.

Vivo đứng đầu tại thị trường ngoại tuyến ở Indonesia và Philippines, trong khi Xiaomi chiếm thị phần số 1 ở Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Lee Dong-geun, một nhà nghiên cứu tại Counterpoint Research cho biết “Samsung đang thể hiện sức mạnh mạnh mẽ trên thị trường ngoại tuyến ở Đông Nam Á, nhưng trên thị trường trực tuyến, nó có phần lép vế so với Xiaomi và Real Me. Chúng ta cần một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc mở rộng danh mục đầu tư cấp thấp và cấp trung và cũng như bán hàng trên nền tảng trực tuyến để có thể cạnh tranh tốt hơn."
 

[Ảnh=Internet]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기