Đời sống Xã hội

​LG Chem huy động 1,09 tỷ USD thông qua việc cung cấp trái phiếu doanh nghiệp để đầu tư mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:37 16-02-2021

[Ảnh = LG Chem]


LG Chem sẽ phát hành tổng cộng 1,2 nghìn tỷ won (1,09 tỷ USD) trái phiếu doanh nghiệp để thực hiện các khoản đầu tư mới và cải thiện tình trạng tài chính của cấu trúc kinh doanh mới sau sự ra đời của bộ phận sản xuất pin đã chính thức ra mắt với tư cách là một thực thể riêng biệt trong Tháng 12 năm 2020. Số tiền dựa trên phản ứng tích cực của các nhà đầu tư tổ chức trong một cuộc khảo sát dự báo nhu cầu trước đó

LG Chem cho biết khoảng 820 tỷ won sẽ được phát hành dưới dạng trái phiếu môi trường, xã hội và quản trị (ESG) để đầu tư vào việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và giảm phát thải carbon, xây dựng quy trình sản xuất sử dụng nguyên liệu thô thân thiện với môi trường và mở rộng sản xuất vật liệu pin xe điện và nhiều thứ khác.

Trái phiếu ESG sẽ được cung cấp như một trái phiếu bền vững, là sự kết hợp giữa trái phiếu xanh và xã hội. Trái phiếu xanh đã là một yếu tố chính của sự phát triển và tăng trưởng của đầu tư bền vững hoặc ESG vào thu nhập cố định. ESG đề cập đến ba yếu tố trung tâm trong việc đo lường tính bền vững và tác động xã hội của khoản đầu tư vào một doanh nghiệp. Trái phiếu xã hội nhằm giải quyết các vấn đề xã hội như tạo việc làm, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và giúp đỡ những người dễ bị tổn thương.

"Việc phát hành thành công trái phiếu ESG là do các nhà đầu tư đánh giá tích cực về cấu trúc kinh doanh bền vững và sự tăng trưởng trong tương lai của LG Chem, bao gồm hóa dầu, vật liệu tiên tiến và khoa học đời sống, ngay cả sau khi chuyển nhượng kinh doanh pin", Giám đốc tài chính LG Chem Cha Dong-seok cho biết trong một tuyên bố vào ngày 15 tháng 2.

LG Chem sẽ phát hành 380 tỷ won trái phiếu doanh nghiệp thông thường để trả nợ và tài trợ cho các cơ sở trong lĩnh vực hóa dầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기