Đời sống Xã hội

Vueron thử nghiệm xe tự lái trên đường cao tốc với cảm biến Lidar

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:34 17-02-2021

[Ảnh = Vueron]


Một chiếc xe tự lái đã chạy thành công trên đường cao tốc chỉ sử dụng cảm biến Lidar do Vueron Technology sản xuất, một công ty khởi nghiệp được thành lập bởi các kỹ sư từ trường đại học nghiên cứu nhà nước của Hàn Quốc. Lidar, đo khoảng cách bằng cách chiếu sáng mục tiêu bằng ánh sáng laser, là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển xe tự hành.

Vueron nói rằng chiếc xe tự lái được trang bị một radar cảm biến có khả năng phát hiện 360 độ lái xe 414 km (257 dặm) trên một đường cao tốc giữa Seoul và thành phố cảng phía nam của Busan với một tốc độ tối đa 100 km mỗi giờ. Vì lý do an toàn, người lái xe đã có mặt trên xe nhưng đã không cầm vô lăng trong 5 giờ.

Xe tự lái thường sử dụng nhiều loại cảm biến khác nhau như Lidar, camera, radar và GPS cùng lúc. Vueron, công ty cung cấp phần mềm cảm biến cho xe ô tô, đã triển khai chế độ lái tự động ổn định bằng cách chỉ sử dụng một cảm biến Lidar. “Chúng tôi sẽ tăng số lượng các đối tác trong và ngoài nước và tích cực nâng cấp hơn nữa công nghệ của chúng tôi,” Giám đốc điều hành Vueron Joseph Kim cho biết.

Để bổ sung cho điểm yếu của các sản phẩm hiện tại cho thấy hiệu suất thấp trong điều kiện thời tiết bất lợi, các nhà nghiên cứu đã cố gắng phát triển một hệ thống hiệu suất cao có thể được sử dụng trong lái xe tự hành và các khu công nghiệp đa dạng. Tại CES 2020 ở Las Vegas, SK Telecom đã giới thiệu cảm biến Lidar có khả năng phát hiện vật thể ở khoảng cách lên đến 500 mét.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기