Kinh tế Chính trị

SK Telecom hợp tác với Standard Chartered thiết lập nền tảng đám mây cho dịch vụ thông tin tín dụng tích hợp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:52 17-02-2021

[Gettyimages Bank]


Nhà mạng di động hàng đầu của Hàn Quốc SK Telecom sẽ cùng thiết lập một nền tảng đám mây với Ngân hàng Standard Chartered Hàn Quốc để cung cấp dịch vụ thông tin tín dụng tích hợp một cửa. Các dịch vụ tiện ích tương tự được cung cấp độc quyền bởi các ngân hàng chỉ trực tuyến.

SK Telecom (SKT) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 16 tháng 2 rằng nhà cung cấp dịch vụ di động sẽ đồng thiết lập "MyData Cloud", một giải pháp lưu trữ đám mây cho các dịch vụ thông tin tín dụng, với sự hợp tác của Ngân hàng Standard Chartered Hàn Quốc. "Chúng tôi hy vọng rằng đám mây công cộng MyData đầu tiên trong lĩnh vực tài chính cấp cao nhất sẽ là nền tảng cho sự đổi mới trong các dịch vụ tài chính", Choi Il-gyu, người phụ trách dịch vụ đám mây của SKT, cho biết.

Nhiều nhà cung cấp đám mây có các trung tâm dữ liệu được triển khai trên nhiều khu vực. MyData là một dịch vụ thu thập và hiển thị thông tin tín dụng cá nhân nằm rải rác thông qua các công ty tài chính và các công ty khác ở một nơi. SKT sẽ thiết lập hệ thống đám mây thông tin tín dụng một cửa sử dụng Microsoft Azure, một dịch vụ điện toán đám mây, vào cuối tháng Bảy.

Các dịch vụ thông tin tín dụng một cửa hiện được cung cấp bởi các ngân hàng trực tuyến của Hàn Quốc mang đến trải nghiệm người dùng thuận tiện một cửa, tất cả trong một cho khách hàng. Bằng cách sử dụng các ứng dụng ngân hàng trên thiết bị di động, khách hàng có thể kiểm tra thông tin tín dụng của mình bao gồm số dư ngân hàng, thông tin khoản vay và mức tín dụng theo thời gian thực, cũng như các dịch vụ ngân hàng thông thường như chuyển tiền.

SKT đã tăng cường kinh doanh đám mây của mình. Vào tháng 12 năm 2020, công ty đã hợp tác với AWS (Amazon Web Services), một công ty con của Amazon, để thương mại hóa điện toán biên di động dựa trên 5G (MEC) cung cấp mạng có độ trễ thấp cho các thiết bị di động và được kết nối đồng thời cải thiện lưu lượng dữ liệu, độ tin cậy, hiệu quả năng lượng và bảo mật.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기