Giải trí

Công ty quản lý BTS, Big Hit và Universal Music hợp tác để tìm nhóm nhạc nam K-pop mới

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:38 18-02-2021

[Ảnh = Internet]


Big Hit Entertainment, công ty đứng sau nhóm nhạc toàn cầu BTS và Universal Music Group (UMG) hôm thứ Năm đã công bố kế hoạch thành lập một nhóm nhạc nam K-pop mới sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ.

Trong một video ghi trước được phát trực tuyến vào đầu ngày thứ Năm, những người đứng đầu và giám đốc điều hành của hai công ty đã thông báo về dự án mới, sẽ được tiến hành thông qua một nhãn hiệu liên doanh giữa Big Hit và Geffen Records của UMG đã sản xuất âm nhạc cho các nghệ sĩ như Nirvana, Elton John và Avicii, cũng như tân binh đang lên Olivia Rodrigo.

Công ty được hình dung sẽ có trụ sở tại Los Angeles và sẽ thúc đẩy dự án tìm kiếm nhóm nhạc nam mới thông qua một chương trình thử giọng toàn cầu nhằm phát sóng tại Mỹ vào năm 2022. Trong khi ra mắt tại Mỹ, nhóm sẽ đào tạo thông qua một "K-pop system".

Là một phần trong quan hệ đối tác, hai công ty cho biết họ sẽ thúc đẩy tăng tương tác với người hâm mộ thông qua Weverse, một nền tảng cộng đồng người hâm mộ do Big Hit điều hành. Ngoài các nghệ sĩ của Big Hit và các nhạc sĩ Hàn Quốc khác trên nền tảng - chẳng hạn như BTS, Seventeen, Sunmi và CL - các nghệ sĩ UMG Gracie Abrams, New Hope Club và Alexander 23 cũng đã tham gia câu lạc bộ.

Các quan chức của Big Hit và UMG đã lên tiếng hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ giúp cả công ty và nghệ sĩ của họ giao tiếp tốt hơn với người hâm mộ.

"Hai công ty của chúng tôi thực sự chia sẻ các giá trị và tầm nhìn ở chỗ, cả hai đều theo đuổi những đổi mới không ngừng và cam kết cung cấp cho người hâm mộ âm nhạc và nội dung chân thực với chất lượng cao nhất", người sáng lập Big Hit kiêm Giám đốc Bang Si-hyuk cho biết. "Tôi thực sự tin tưởng rằng UMG và Big Hit sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp để viết lại lịch sử âm nhạc toàn cầu."

Chủ tịch UMG Sir Lucian Grainge cho biết: “Với cách tiếp cận sáng tạo của họ trong việc phát triển nghệ sĩ và nắm bắt công nghệ mới, Big Hit đã trở thành một trong những công ty năng động nhất trong lĩnh vực giải trí âm nhạc”, Chủ tịch UMG Sir Lucian Grainge cho biết, “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc cùng nhau khi chúng tôi ra mắt một doanh nghiệp mới liên doanh giữa các công ty của chúng tôi sẽ đẩy mạnh hơn nữa K-pop như một hiện tượng văn hóa toàn cầu."

Thông báo mới nhất là một phần trong động thái liên tục của các hãng âm nhạc nhằm xây dựng quan hệ đối tác và củng cố nền tảng của riêng họ.

Đầu tháng này, UMG và YG Entertainment - một cường quốc K-pop khác là quê hương của nhóm nhạc nữ BLACKPINK - đã công bố kế hoạch đầu tư vào KBYK Live, một liên doanh được thành lập bởi Big Hit và nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến Kiswe của Mỹ.

Ba công ty cho biết mối quan hệ hợp tác này được kỳ vọng sẽ giúp họ giới thiệu các nghệ sĩ của mình cũng như một loạt các nhạc sĩ trên VenewLive, một nền tảng phát trực tuyến do KBYK Live cung cấp.

Trong khi đó, Big Hit cũng đang tiến tới mở rộng danh mục nghệ sĩ của mình bằng cách mua lại các công ty nhỏ hơn hoặc thành lập các liên doanh. Thông qua nhiều thỏa thuận, công ty đã xây dựng một công ty đa nhãn hiệu đại diện cho các ca sĩ như Seventeen, G-Friend và Enhypen.

Thông báo hôm thứ Năm cũng đã được phát trực tuyến qua VenewLive.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기