Kinh tế Chính trị

​Công ty chủ quản của BTS, Big Hit đầu tư 70 tỷ won vào gã khổng lồ K-pop YG

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:20 28-01-2021

[Ảnh = Big Hit Entertainment]


Big Hit Entertainment, công ty đứng sau ngôi sao toàn cầu BTS, đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ có kế hoạch đầu tư 70 tỷ won (63 triệu đô la Mỹ) vào YG Entertainment, một trong những công ty K-pop lớn nhất ở Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận, Big Hit và công ty con beNX sẽ đầu tư lần lượt 30 tỷ won và 40 tỷ won vào công ty con YG Plus, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí sau cuộc họp hội đồng quản trị.

Với khoản đầu tư này, Big Hit và beNX sẽ có cổ phần lần lượt là 7,7% và 10,2% trong một chi nhánh của YG.

beNX là một chi nhánh của Big Hit điều hành nền tảng cộng đồng người hâm mộ Weverse và nền tảng thương mại có liên quan Weverse Shop. YG plus là một chi nhánh của YG tập trung vào phân phối âm nhạc và kinh doanh.

Hai công ty cho biết họ sẽ mở rộng hợp tác kinh doanh theo quan hệ đối tác chiến lược. YG Plus sẽ hỗ trợ Weverse để tiếp cận với nhiều người hâm mộ toàn cầu hơn đồng thời hỗ trợ hoạt động kinh doanh phân phối và kinh doanh âm nhạc của Big Hit.

Big Hit và YG đều lên tiếng mong đợi về thương vụ này.

"Chúng tôi mong đợi sức mạnh tổng hợp mà YG Plus, công ty có mạng lưới mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như phân phối và sản xuất hàng hóa, và Big Hit và beNX, những công ty có nền tảng và sở hữu trí tuệ nghệ sĩ mạnh mẽ", Big Hit cho biết. các công ty sẽ có thể cùng nhau phát triển thông qua sự hợp tác.

YG Plus gọi khoản đầu tư này là một "bước ngoặt mới" của hai công ty.

Big Hit, được thành lập vào năm 2005, là một trong những tập đoàn K-pop lớn nhất của đất nước quản lý các nghệ sĩ, như BTS, Seventeen và GFriend. Công ty ra mắt trên thị trường chứng khoán địa phương vào tháng 10 và đang mở rộng danh mục đầu tư kinh doanh của mình bằng cách mua lại các nhãn hiệu nhỏ hơn.

YG, được thành lập vào năm 1996, là một thế lực lớn khác trong lĩnh vực kinh doanh K-pop, quản lý BLACKPINK, TREASURE và AKMU. Công ty cũng đại diện cho các diễn viên như Gang Dong-won, Lee Sung-kyoung và Choi Ji-woo.

Trong một thông báo riêng vào cuối ngày thứ Tư, Big Hit cho biết nhà điều hành cổng thông tin hàng đầu Naver sẽ đầu tư 354,8 tỷ vào beNX thông qua việc tăng vốn trả phí của bên thứ ba. Họ cũng cho biết beNX sẽ đổi tên thành Weverse Company Inc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기