THẾ GIỚI

Công ty giải pháp cửa hàng tự động của Hoa Kỳ nhận đầu tư từ SK Networks

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:14 24-02-2021

[Ảnh = Standard Cognition]


Standard Cognition, một công ty khởi nghiệp về giải pháp cửa hàng tự động của Mỹ, sẽ nhận được 25 triệu USD từ SK Networks, một chi nhánh thương mại và bán lẻ của tập đoàn lớn thứ ba Hàn Quốc SK Group. Giải pháp cửa hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp dịch vụ giao dịch nhanh chóng và tiện lợi.

SK Networks cho biết trong một tuyên bố vào ngày 23 tháng 2 rằng công ty sẽ đầu tư 25 triệu đô la vào Standard Cognition trong tài trợ Series C. Công ty Mỹ đã gia nhập câu lạc bộ Unicorn trị giá hàng tỷ đô la với giải pháp dựa trên Ai cho phép các cửa hàng hoạt động hoàn toàn không người bán. Khách hàng chỉ cần bước vào, lấy những thứ họ cần, gắn thẻ điện thoại thông minh của họ vào các bài đăng thanh toán và rời đi. Hệ thống AI sẽ nhận ra khách hàng và các sản phẩm và giao dịch sẽ được thực hiện tự động.

Giải pháp mở cửa hàng tự động không người bán là một kỹ thuật chuyển đổi kỹ thuật số quan trọng vì nó có thể giúp các chủ cửa hàng truyền thống giảm chi phí vận hành trong khi khách hàng tiết kiệm thời gian. Cửa hàng này sử dụng công nghệ thị giác máy tính, học sâu và thanh toán kỹ thuật số.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đạt được những kết quả thành công trong đầu tư và thiết lập các mô hình chiến lược trung và dài hạn trong khi chúng tôi mở rộng danh mục đầu tư để tiếp thu các công nghệ tương lai như AI và phân tích dữ liệu thông qua quan hệ đối tác với các công ty triển vọng trong và ngoài nước", người đứng đầu trung tâm quản lý đầu tư SK Networks Yoo Bong-woon cho biết.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon vận hành một chuỗi cửa hàng tiện lợi có tên "Amazon Go" vận hành một hệ thống thanh toán không người bán một phần. Hiện có 27 cửa hàng tại các thành phố của Hoa Kỳ bao gồm Los Angeles, San Francisco và New York City. Theo SK Networks, Standard Cognition có kế hoạch thành lập hơn 50.000 cửa hàng tự động trên khắp thế giới trong 5 năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기