Đời sống Xã hội

​Hyundai Motor JV thử nghiệm xe tự hành ở Las Vegas

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:20 23-02-2021

[Ảnh = Aptiv]


Motional, một liên doanh giữa Hyundai Motor và Aptiv, hôm thứ Ba cho biết họ đã thử nghiệm xe tự lái trên đường công cộng ở Hoa Kỳ, trở thành một trong những công ty đầu tiên trên thế giới đạt được quyền tự chủ cấp độ 4.

Công ty có trụ sở tại Boston cho biết họ đã thử nghiệm nhiều phương tiện tự hành có và không có người điều hành an toàn ở Las Vegas vào đầu tháng này.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành chưa đầy ba tháng sau khi bang Nevada chấp thuận cho công ty thử nghiệm các phương tiện của họ mà không có người lái ngồi trên xe.

Motional cho biết trong một tuyên bố, cuộc thử nghiệm "bao gồm nhiều phương tiện không người lái điều hướng một cách an toàn các giao lộ, các ngã rẽ không được bảo vệ và tương tác với những người tham gia giao thông khác, bao gồm cả người đi bộ và người đi xe đạp".

Công ty này cho biết họ đã tích lũy được 1,5 triệu dặm thử nghiệm và một quá trình đánh giá an toàn hai năm đó mất hàng trăm nhân viên hơn 100.000 giờ để hoàn thành và nhận được một sự xem xét bên ngoài trước khi thử nghiệm.

Motional là một trong số ít các công ty đã triển khai phương tiện hoàn toàn không người lái, được gọi là phương tiện tự lái Cấp 4, trên các tuyến đường công cộng.

Ở Cấp độ 4, xe có thể tự lái trong các điều kiện hạn chế và sẽ không hoạt động nếu không thỏa mãn tất cả các điều kiện bắt buộc. Ở Cấp độ 5, các tính năng lái xe tự động của xe có thể lái trong mọi điều kiện.

Motional cho biết họ sẽ có thể triển khai dịch vụ robotaxi thương mại trên các tuyến đường được chọn vào năm 2023 với sự hợp tác của nền tảng chia sẻ xe Lyft.

Vào tháng 3 năm 2020, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor và công ty công nghệ toàn cầu Aptiv đã thành lập liên doanh Motional để phát triển công nghệ lái xe tự động.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기