Đời sống Xã hội

​Tập đoàn ô tô Hyundai thu hồi 81.701 xe điện trong và ngoài nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:12 25-02-2021

[Ảnh = Hyundai]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc sẽ thu hồi 81.701 xe điện trong và ngoài nước sau khi một cuộc điều tra cấp nhà nước tạm thời cho thấy nguy cơ hỏa hoạn do các lỗi tiềm ẩn trong pin lithium-ion do một nhà máy LG ở Trung Quốc sản xuất. Việc thu hồi diễn ra một ngày sau khi tập đoàn ô tô này tuyên bố dốc toàn lực vào thị trường toàn cầu với IONIQ 5, một mẫu xe đa dụng crossover mới được lắp đặt nền tảng pin chuyên dụng.

Hyundai cho biết đợt thu hồi từ ngày 29 tháng 3 sẽ ảnh hưởng đến ba thương hiệu - Kona, Ioniq và một mẫu xe buýt điện, được lắp pin do nhà máy của LG Energy Solution ở Nam Kinh sản xuất từ ​​tháng 9 năm 2017 và tháng 7 năm 2019. Tại thị trường nước ngoài, công ty sẽ thu hồi tổng cộng 55.002 chiếc bao gồm 50.597 Kona EV, 4.402 Ioniq EV và ba xe buýt.

Trong một thông báo trên trang web của mình, tập đoàn ô tô cho biết việc thu hồi sẽ được thực hiện tuần tự do lịch cung cầu của vật liệu pin, yêu cầu chủ sở hữu của các xe điện Kona và Ioniq giảm thiểu khả năng cháy nổ bằng cách điều chỉnh tốc độ sạc pin của họ đến 90 phần trăm trước khi thay pin.

Việc thu hồi được đưa ra sau khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc công bố kết quả điều tra tạm thời của Viện Nghiên cứu & Thử nghiệm Ô tô Hàn Quốc (KATRI) do nhà nước điều hành rằng một loạt vụ cháy ắc quy có thể do chập mạch bên trong ắc quy. Viện bảo lưu phán quyết cuối cùng, nói rằng một nguyên nhân chính xác nên được xác định thông qua một thí nghiệm mở rộng.

LG Energy Solution không đồng ý, cho rằng không nên đổ lỗi cho việc lắp sai ô pin là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn. Công ty khẳng định họ đã giải quyết được "những vấn đề ban đầu" trong quá trình sản xuất hàng loạt ở Nam Kinh, trong khi hệ thống quản lý pin của Hyundai không được áp dụng thích hợp trong hệ thống sạc nhanh. "Chúng tôi sẽ kiểm tra thêm với các cơ quan liên quan xem liệu có bất kỳ liên quan nào đến vụ cháy hay không", LG cho biết trong một tuyên bố.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기