Kinh tế Chính trị

SK hynix mua máy quét EUV từ công ty Hà Lan để nâng cấp sản xuất chip

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:06 25-02-2021

[Ảnh = SK Hynix]


ASML Holding N.V., một nhà sản xuất thiết bị chế tạo chip của Hà Lan, sẽ cung cấp máy quét tia cực tím cực lớn theo hợp đồng 5 năm trị giá 4,75 nghìn tỷ won (4,29 tỷ USD) với SK hynix, nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai tại Hàn Quốc. Máy quét sẽ được giao vào cuối tháng 12 năm 2025.

Đĩa tròn làm từ silicon được gọi là "wafer" được phủ một lớp chất nhạy sáng và đi vào máy quét, trong đó nguồn ánh sáng laser được truyền để tạo ra các mẫu vi mạch, sau này được sử dụng để hình thành các cấu trúc siêu mịn, siêu nhỏ. Bước sóng ánh sáng cực tím (EUV) được sử dụng để chiếu một mạch điện siêu mỏng.

SK hynix cho biết trong một hồ sơ quy định vào ngày 24 tháng 2 rằng họ sẽ đảm bảo thiết bị EUV để đáp ứng việc sản xuất hàng loạt chip thế hệ tiếp theo. Vào tháng 2, công ty đã mở một nhà máy mới để sản xuất vi mạch hiệu suất cao. Nhà máy tại Icheon khoảng 40 km (25 dặm) về phía đông nam Seoul là dành riêng cho việc sản xuất DRAM chip bằng công nghệ EUV.

SK hynix, một đơn vị của SK Group, đã tích cực tăng cường sự hiện diện toàn cầu của mình với các khoản đầu tư mới để mở rộng cơ sở sản xuất. Chủ tịch tập đoàn Chey Tae-won đã tuyên bố sẽ xây dựng cụm bán dẫn lớn nhất thế giới ở Yongin. Khoảng 120 nghìn tỷ won sẽ được chi sau năm 2022 để xây dựng cụm công trình với 4 nhà máy chế tạo cũng như khoảng 50 thiết bị, bộ phận và nhà sản xuất vật liệu.

Vào tháng 10 năm 2020, SK hynix đã ký một thỏa thuận trị giá 9 tỷ USD để mua lại mảng kinh doanh bộ nhớ và lưu trữ NAND của Intel. Thỏa thuận này nhằm đảm bảo một cấu trúc tương đối ổn định và cân bằng vì tỷ lệ DRAM sẽ giảm xuống 60% và NAND sẽ tăng lên 40%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기