Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc ra mắt ứng dụng quản lý thông tin y tế tích hợp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:38 25-02-2021

[Gettyimages Bank]


Hàn Quốc đã tung ra một ứng dụng điện thoại thông minh tích hợp sẽ hoạt động như một công cụ quản lý thông tin y tế. Ứng dụng có khả năng tích hợp và quản lý thông tin do các ngành hành chính khác nhau cấp. Người dùng có thể chia sẻ thông tin sức khỏe của họ với các bên thứ ba bao gồm cả bệnh viện thông qua một quy trình đơn giản.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vào ngày 24 tháng 2 rằng "My Health Record", ứng dụng thông tin sức khỏe tích hợp, đã được phát hành. Người dùng có thể tải và quản lý đơn thuốc, kết quả khám sức khỏe và hồ sơ tiêm chủng. Ứng dụng này cũng có thể được sử dụng để gửi dữ liệu y tế có chọn lọc cho các mục đích y tế.

Hiện tại, người dân Hàn Quốc phải đến các bệnh viện và tổ chức như Dịch vụ Bảo hiểm Y tế Quốc gia để lấy các tài liệu y tế và hồ sơ sức khỏe. Bệnh viện không phát hành văn bản từ xa để bảo mật thông tin cá nhân. Một số tài liệu có thể được nhận qua thư chuyển phát nhanh, mất vài ngày. Ứng dụng mới là một phần của nền tảng thông tin y tế được cá nhân hóa sẽ được thành lập vào năm 2022 để đổi mới dịch vụ y tế của Hàn Quốc và giúp người dân cải thiện sức khỏe của họ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기